Sở hữu siêu xe có… thực sự sung sướng?

08:45 09/10/2016
Những chiếc xe trị giá hàng triệu đô với nước sơn bóng bẩy, thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và đến từ các thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới có lẽ là ước mơ của mọi người đàn ông trên thế giới. Tuy nhiên kinh nghiệm thực tế lại chỉ ra rằng, việc sở hữu những chiếc siêu xe lại không hề sướng như bạn nghĩ.

1. Gầm xe quá thấp

Xe hơi thấp gầm thường chỉ hoạt động tốt ở các địa hình bằng phẳng như đường đua, đường quốc lộ, và ít nhiều gặp phải khó khăn khi di chuyển trong đô thị, hoặc tệ hơn là đường về nông thôn, đường phượt. Thế nhưng điều đáng buồn là đa số các siêu xe đều sở hữu thiết kế gầm thấp nhằm tối ưu hóa sở trường về tốc độ.

Tất nhiên là bạn vẫn có thể gắng đi siêu xe trên phố. Thế nhưng hãy cẩn thận bởi chỉ một ổ gà, một viên gạch vỡ giữa đường, hay một nắp cống nhô lên khỏi mặt đường cũng có thể khiến bạn xót đứt ruột bởi các va chậm với gầm xe.

2. Quá nhanh quá nguy hiểm

Hầu hết siêu xe đều sở hữu những động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến một sức kéo khủng khiếp và tốc độ kinh hoàng. Thế nhưng sự thực là có tới 99,99% tài xế không dùng đến sức mạnh ấy trừ khi đem xe đi đóng phim hành động.

Dù có chiếc siêu xe với động cơ sản sinh 400, thậm chí là 600 mã lực nhưng bạn cũng chỉ được phép lái với tốc độ 80-100 km/h tại đường cao tốc, và quanh quẩn 30-40 km/h tại nội thành thậm chí là 5 km/h lúc..tắc đường. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tồi tệ hơn so với lúc trước khi mua siêu xe, bởi họ không thể phát huy được con mãnh thú của mình.

Xét cho cùng:"Bạn bỏ tiền để mua được khối sức mạnh ấy - nhưng lại chẳng hề được trải nghiệm chúng".

3. Tốn cả gia tài để mua xe, nửa gia tài để sửa xe

Có xe hơi trong tay, nhất là siêu xe - bạn sẽ đặc biệt cảm nhận được một khoản phí phát sinh từ việc sửa chữa chúng. Siêu xe, mặt khác tốn nhiều hơn rất nhiều so với các loại xe hơi thông thường trong việc này. Đây cũng là lý do mà nhiều người thậm chí không dám đi nhanh ngay cả khi họ có trong tay một chiếc siêu xe. Thậm chí, có nhiều người mua siêu xe chỉ để cất trong gara và ngắm mỗi ngày, hầu như chẳng bao giờ lái.

Tổng kết lại, bạn tốn cả một gia tài để mua một chiếc siêu xe, và sẽ tốn thêm một nửa gia tài nữa chỉ để sửa và bảo trì xe.

4. Lái siêu xe không thoải mái như bạn tưởng tượng

Khác với những dòng sedal 4 chỗ sang trọng để chạy đường cao tốc thường tối ưu sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau thì đa số siêu xe lại thường chỉ chú trọng vào sức mạnh của động cơ, và thiết kế bóng bẩy bên ngoài.

Khoang lái trên hầu hết các dòng siêu xe nổi tiếng thường được tiết kiệm diện tích tối đa, có kết cấu bằng khung sợi carbon tổng hợp, cũng như tối giản hóa nội thất, chi tiết bên trong nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Có thể nói rằng ngồi bên trong một siêu xe thường chỉ thấy oai hơn là sướng.

5. Đi đâu cũng bị soi

Sở hữu một siêu xe có thể sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào với bạn bè và những người xung quanh. Tuy nhiên có một yếu tố mà ít ai tính đến đó là sự phiền nhiễu mà chúng có thể mang lại. Bất kể bạn đi đâu, chiếc xe cũng giống như nam châm, thu hút đám người xung quanh chiêm ngưỡng, đặt câu hỏi, bàn ra tán vào, xin chụp ảnh cùng.

Bạn có thể sẽ không thấy phiền nếu thuộc tuýp người cởi mở và ngoại giao tốt. Tuy nhiên nếu không thích sự ồn ào, mà chỉ đơn giản mua chiếc xe hơi để thỏa mãn sở thích cá nhân, chúng ta chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian chẳng thoải mái gì.

Chưa kể tới việc khi bạn đỗ xe, sẽ thật đau đớn khi con cưng bị vặt gương và rồi cuối cùng lại phải lóc cóc lên chợ giời tìm mua lại.

6. Cốp xe quá bé, tí hon thì hơi quá lời

Có một sự thật là siêu xe có cốp quá nhỏ, không để được nhiều đồ, trừ khi đồ đạc của bạn là vài chai bia.

Điều này có nghĩa là siêu xe không thể dùng để đi chợ được, chả lẽ thịt thà, rau củ,... lại để ở ghế sau. Thật là đau đầu.

Nói tóm lại, không có thú chơi hay đam mê nào mà không phải trải qua những khó khăn.

Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng có hai ngày cực kì tuyệt vời với chiếc siêu xe của mình: Ngày bạn mua nó và ngày bạn bán nó.

Tuy có những lúc gặp vận xui với xe cộ nhưng chỉ cần ánh sáng chiếu đúng góc vào lớp sơn bóng bẩy, đường nét khí động học quyến rũ,... trên chiếc siêu xe thì bạn sẽ lại quên hết những thứ phiền phức bên trên.

A.Nguyễn (theo genk)

Kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc là thuật ngữ phổ biến trong đời sống chính trị, xã hội của nước ta thời gian gần đây, được thể hiện sinh động qua nhiều bài viết, bài phát biểu, nói chuyện của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm, các bài viết, phát biểu của lãnh đạo các cấp, các hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện tại, cả nước có 12 cơ sở giáo dục chuyên biệt công lập và 94 trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Một số địa phương vẫn chưa có trung tâm hỗ trợ, khiến trẻ em khuyết tật gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục phù hợp. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên và nhân viên hỗ trợ còn thiếu trầm trọng.

20h, cung đường liên xã đã thưa vắng người qua lại, gió từ cánh đồng thổi vào ràn rạt… Một chiếc xe máy, dăm ba thứ đồ dùng cần thiết, Đại uý Nguyễn Ngọc Quỳnh, cán bộ Công an xã Tự Lập, Công an TP Hà Nội  lặng lẽ xuống địa bàn. 5 năm công tác tại Công an xã Tự Lập, anh hiểu rằng, muốn làm tốt công tác quản lý địa bàn thì phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của người dân.

“Con đường cách mạng lắm phong ba. Vững chắc tay chèo, ắt vượt qua. Tập thể quanh mình là sức mạnh. Hướng về Bác - Đảng - ngọn đèn pha”. Những câu thơ này được bà Trần Thị Hòa (tên thân mật là cô Ba Hòa) trở về từ khói lửa chiến tranh, mang trên mình những dấu tích của những ngày tháng đầy gian khổ nhưng vô cùng anh dũng, luôn tâm niệm trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình cho đến ngày hôm nay.

Số lượng lao động lớn, tuy nhiên thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Làm thế nào để đào tạo đúng, sử dụng trúng là câu hỏi được đặt ra trong toạ đàm về thực trạng nguồn nhân lực của Việt Nam và việc sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội do Ủy ban Văn hoá và Xã hội tổ chức mới đây. Thực tế, trong bối cảnh Việt Nam đang là điểm đến, thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư thì việc cần có nguồn nhân lực chất lượng cao đang càng lúc càng trở lên cấp thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phải cơ bản hoàn thành Dự án sân bay Long Thành trước ngày 31/12 năm nay, hiện chủ đầu tư dự án và các nhà thầu đang phải chạy đua với thời gian trong triển khai đối với từng hạng mục công trình. 

Chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Viết Nguyên, Trưởng Công an xã Châu Khê (Con Cuông, Nghệ An) khi anh đang đưa em Vi Thiên Phú (sinh năm 2015) đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh để thực hiện ca phẫu thuật và được nghe anh kể lại câu chuyện xúc động, thấm đẫm tính nhân văn của người chiến sỹ mang sắc phục Công an.

Liên quan đến vụ truy nã toàn quốc đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1993, quê quán Ninh Bình), Nguyễn Anh Duy (SN 1993, quê quán Bình Định) và Đào Xuân Lộc (SN 1991, quê quán Đồng Nai) về hành vi cướp tài sản, tối 23/3, Công an tỉnh Tây Ninh bước đầu xác định, các đối tượng đã cướp 2 triệu USD.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, giữa tuần sau, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng lan rộng; đến cuối tuần, nhiệt độ đột ngột giảm mạnh đón không khí lạnh tràn về.

Ngày 23/3, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) xác nhận thông tin, khu vực kho thuộc Tổng cục dự trữ nhà nước nằm trên địa bàn phường An Hưng (quận Hồng Bàng) trong tình trạng ngập lụt nghiêm trọng từ lâu nhưng chưa được xử lý.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.