Sở hữu siêu xe có… thực sự sung sướng?

08:45 09/10/2016
Những chiếc xe trị giá hàng triệu đô với nước sơn bóng bẩy, thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và đến từ các thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới có lẽ là ước mơ của mọi người đàn ông trên thế giới. Tuy nhiên kinh nghiệm thực tế lại chỉ ra rằng, việc sở hữu những chiếc siêu xe lại không hề sướng như bạn nghĩ.

1. Gầm xe quá thấp

Xe hơi thấp gầm thường chỉ hoạt động tốt ở các địa hình bằng phẳng như đường đua, đường quốc lộ, và ít nhiều gặp phải khó khăn khi di chuyển trong đô thị, hoặc tệ hơn là đường về nông thôn, đường phượt. Thế nhưng điều đáng buồn là đa số các siêu xe đều sở hữu thiết kế gầm thấp nhằm tối ưu hóa sở trường về tốc độ.

Tất nhiên là bạn vẫn có thể gắng đi siêu xe trên phố. Thế nhưng hãy cẩn thận bởi chỉ một ổ gà, một viên gạch vỡ giữa đường, hay một nắp cống nhô lên khỏi mặt đường cũng có thể khiến bạn xót đứt ruột bởi các va chậm với gầm xe.

2. Quá nhanh quá nguy hiểm

Hầu hết siêu xe đều sở hữu những động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến một sức kéo khủng khiếp và tốc độ kinh hoàng. Thế nhưng sự thực là có tới 99,99% tài xế không dùng đến sức mạnh ấy trừ khi đem xe đi đóng phim hành động.

Dù có chiếc siêu xe với động cơ sản sinh 400, thậm chí là 600 mã lực nhưng bạn cũng chỉ được phép lái với tốc độ 80-100 km/h tại đường cao tốc, và quanh quẩn 30-40 km/h tại nội thành thậm chí là 5 km/h lúc..tắc đường. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tồi tệ hơn so với lúc trước khi mua siêu xe, bởi họ không thể phát huy được con mãnh thú của mình.

Xét cho cùng:"Bạn bỏ tiền để mua được khối sức mạnh ấy - nhưng lại chẳng hề được trải nghiệm chúng".

3. Tốn cả gia tài để mua xe, nửa gia tài để sửa xe

Có xe hơi trong tay, nhất là siêu xe - bạn sẽ đặc biệt cảm nhận được một khoản phí phát sinh từ việc sửa chữa chúng. Siêu xe, mặt khác tốn nhiều hơn rất nhiều so với các loại xe hơi thông thường trong việc này. Đây cũng là lý do mà nhiều người thậm chí không dám đi nhanh ngay cả khi họ có trong tay một chiếc siêu xe. Thậm chí, có nhiều người mua siêu xe chỉ để cất trong gara và ngắm mỗi ngày, hầu như chẳng bao giờ lái.

Tổng kết lại, bạn tốn cả một gia tài để mua một chiếc siêu xe, và sẽ tốn thêm một nửa gia tài nữa chỉ để sửa và bảo trì xe.

4. Lái siêu xe không thoải mái như bạn tưởng tượng

Khác với những dòng sedal 4 chỗ sang trọng để chạy đường cao tốc thường tối ưu sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau thì đa số siêu xe lại thường chỉ chú trọng vào sức mạnh của động cơ, và thiết kế bóng bẩy bên ngoài.

Khoang lái trên hầu hết các dòng siêu xe nổi tiếng thường được tiết kiệm diện tích tối đa, có kết cấu bằng khung sợi carbon tổng hợp, cũng như tối giản hóa nội thất, chi tiết bên trong nhằm giảm trọng lượng tổng thể. Có thể nói rằng ngồi bên trong một siêu xe thường chỉ thấy oai hơn là sướng.

5. Đi đâu cũng bị soi

Sở hữu một siêu xe có thể sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào với bạn bè và những người xung quanh. Tuy nhiên có một yếu tố mà ít ai tính đến đó là sự phiền nhiễu mà chúng có thể mang lại. Bất kể bạn đi đâu, chiếc xe cũng giống như nam châm, thu hút đám người xung quanh chiêm ngưỡng, đặt câu hỏi, bàn ra tán vào, xin chụp ảnh cùng.

Bạn có thể sẽ không thấy phiền nếu thuộc tuýp người cởi mở và ngoại giao tốt. Tuy nhiên nếu không thích sự ồn ào, mà chỉ đơn giản mua chiếc xe hơi để thỏa mãn sở thích cá nhân, chúng ta chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian chẳng thoải mái gì.

Chưa kể tới việc khi bạn đỗ xe, sẽ thật đau đớn khi con cưng bị vặt gương và rồi cuối cùng lại phải lóc cóc lên chợ giời tìm mua lại.

6. Cốp xe quá bé, tí hon thì hơi quá lời

Có một sự thật là siêu xe có cốp quá nhỏ, không để được nhiều đồ, trừ khi đồ đạc của bạn là vài chai bia.

Điều này có nghĩa là siêu xe không thể dùng để đi chợ được, chả lẽ thịt thà, rau củ,... lại để ở ghế sau. Thật là đau đầu.

Nói tóm lại, không có thú chơi hay đam mê nào mà không phải trải qua những khó khăn.

Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng có hai ngày cực kì tuyệt vời với chiếc siêu xe của mình: Ngày bạn mua nó và ngày bạn bán nó.

Tuy có những lúc gặp vận xui với xe cộ nhưng chỉ cần ánh sáng chiếu đúng góc vào lớp sơn bóng bẩy, đường nét khí động học quyến rũ,... trên chiếc siêu xe thì bạn sẽ lại quên hết những thứ phiền phức bên trên.

A.Nguyễn (theo genk)

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Ngày 5/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến công du châu Âu, với các chặng dừng chân ở Pháp, Serbia và Hungary. Chuyến đi được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy tổng thể mối quan hệ giữa Trung Quốc với 3 nước nói riêng cũng như với Liên minh châu Âu (EU) nói chung phát triển ổn định và lành mạnh, góp phần củng cố sự ổn định trong một thế giới đầy biến động.

Trong cuộc sống, thiếu vắng đi người cha, người mẹ, đó là nỗi đau không thể bù đắp của những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp, xoa dịu nỗi đau cho các em nhỏ mồ côi, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, những người mẹ đỡ đầu là hội viên của các cấp Hội phụ nữ trong Công an tỉnh Lạng Sơn đã dang rộng vòng tay yêu thương, nhận chăm sóc, nuôi dưỡng và giúp đỡ nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 6/5, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Công an tỉnh Thanh Hoá đang tích cực điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của 2 mẹ con trong ngôi nhà đang cháy xảy ra tại phố Kiều Đại 2, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Thanh Huệ (SN 1982; trú tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 6/5, Cục CSGT cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung đi không đúng phần đường gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã cận kề. Góp phần vào thành công của lễ kỷ niệm là 11 khối diễu binh, diễu hành của lực lượng CAND (9 khối đi và 2 khối đứng). Để thực hiện nhiệm vụ này, lãnh đạo Bộ Công an giao Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức tuyển chọn hơn 1.300 CBCS tham gia luyện tập, trong đó đoàn viên, thanh niên các học viện, trường CAND là nòng cốt, phối hợp Công an một số đơn vị, địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Lâu nay, các tổ chức như Phóng viên không biên giới, tổ chức Theo dõi Nhân quyền, các đài BBC, RFA, RFI, VOA tiếng Việt và một số tổ chức, cá nhân thù địch, phản động khác luôn tìm mọi cách xuyên tạc, bịa đặt về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文