Màn so tài mãn nhãn tại giải đua xe địa hình ở Hà Nội

14:24 30/06/2019
Ngày 29 và 30-6, vòng 3 Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King (KOK) đã được tổ chức tại Gamuda Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) với sự tham gia của 20 tay đua so tài quyết liệt dưới cái nắng gắt của mùa hè Hà Nội.


Knock Out the King (KOK) là giải đua xe địa hình mới tổ chức tại Việt Nam vào năm 2018, sự mới lạ khiến giải đua này thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ môn thể thao đua xe offroad. 
Tính cạnh tranh tiếp tục là điểm mạnh của KOK. KOK là giải đua xe địa hình đối kháng, đấu loại trực tiếp, 2 tay đua xe cùng lúc chạy trên chung một đường đua được thiết kế đặc biệt, đảm bảo công bằng và cạnh tranh cao nhất. KOK sử dụng hệ thống đồng hồ tính giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu.
Các tay đua có thể sử dụng mọi loại xe, mọi cấp độ nâng cấp, trừ một số ngoại lệ được quy định chi tiết trong Điều lệ Giải đua. 
So với các kiểu đua offroad truyền thống, đường đua KOK vòng 3 có thiên hướng chạy với tốc độ gần với định dạng rally hơn, khi tốc độ thấp nhất khoảng 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h trên đường đất.
Với nhiều khúc cua gấp, các tay đua có thể thể hiện kỹ năng, bứt tốc cạnh tranh vị trí. Tất nhiên, những pha “xe bay” là món ngon không thể thiếu trên bàn tiệc KOK.
Và tất nhiên, sự cố là điều không thể tránh khỏi, một tay đua mắc kẹt trên đường đua và phải nhờ tới sự hỗ trợ.
Thời gian dành cho các tay đua thể hiện trình độ có thể kéo dài tới 20 phút. Đây là thử thách thực sự cho các tay đua khi phải sử dụng tối đa sức lực của mình để cùng chiến mã vượt qua những cung đường khó trong bài thi trong thời gian ngắn nhất có thể.
Với số lượng tay đua tham gia khá là đông, tuy nhiên sẽ chỉ có 1 người thắng cuộc duy nhất nhận được cúp và 100 triệu tiền thưởng, không có bất cứ hạng mục giải nào khác.
Cũng chính bởi chỉ có 1 giải thưởng duy nhất nên các tay đua so kè nhau quyết liệt để giành phần thắng.
Trước đó, vòng 1 của KOK diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây và vòng 2 tổ chức tại trường đua Đại Nam, Bình Dương, đều trong năm 2018. 
P.Sơn - N.Thắng (Ảnh)

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文