Sự thật việc “lái xe quá chậm nguy hiểm hơn phóng nhanh vượt ẩu”

21:06 23/12/2019
Ở các cung đường cao tốc, việc lái xe quá chậm là ích kỷ và không để tâm tới tình hình giao thông. Điều này gây sự khó chịu nhất định cho những người xung quanh và có thể dẫn đến nhiều tai nạn vốn dĩ không đáng có…

Theo số liệu được Bộ Giao thông Vận tải của Anh công bố, số người thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong các vụ tai nạn giao thông do hành vi lái xe dưới tốc độ cho phép đang gia tăng.

Cụ thể, thông tin đăng tải trên tờ Daily Star trích nguồn từ Bộ Giao thông Vận tải của Anh cho hay, trong năm 2018 – chỉ tính riêng tại quốc gia này, đã có tới 26 người bị thương nặng, 2 người tử vong và 132 người khác bị thương được cho là do các hành vi lái xe quá chậm trên cao tốc.

Nguyên nhân gây ra thương tích vì các trường hợp lái xe quá chậm trên cao tốc cũng không hề ít từ húc đuôi, chuyển làn vượt ẩu hay thậm chí tắc nghẽn giao thông dẫn tới dừng xe ẩu đả ngay trên đường.

Trên cao tốc có giới hạn tốc độ tối thiểu, một người vi phạm tốc độ sẽ kéo theo cả đoàn xe bị ách lại và dễ gây ra tai nạn.

Tại nước Anh, các tài xế lái xe dưới tốc độ cho phép trên cao tốc có thể bị phạt tới 100 bảng và trừ 3 điểm trên bằng lái. Nước Anh cũng là một trong số những quốc gia có biển báo giới hạn tốc độ cả mức tối đa lẫn tối thiểu áp dụng trên nhiều cung đường trong khi hầu hết các nước trên thế giới chỉ có biển báo giới hạn tốc độ tối đa (tốc độ tối thiểu chủ yếu áp dụng trên cao tốc).

Hugh Bladon, nhà sáng lập Hiệp hội tài xế nước Anh chia sẻ trên tờ Daily Star rằng ông "không ngạc nhiên vì số vụ thương vong vì các trường hợp lái quá chậm tăng lên nhanh chóng".

Hành động này, đặc biệt là ở các cung đường cao tốc, theo ông là ích kỷ và không để tâm tới tình hình giao thông, chắc chắn gây sự khó chịu nhất định cho những người xung quanh và có thể dẫn đến nhiều tai nạn vốn dĩ không đáng có, chẳng hạn như loại tai nạn được đánh giá là "hung thần" cướp đi mạng sống hành khách dễ dàng nhất là đổi làn ẩu.

“Giới hạn tốc độ tối thiểu cũng là một nguyên nhân gây ra tai nạn, bởi một người đi chậm kéo theo cả đoàn xe cùng đi chậm. Tuy nhiên, cũng có những người không thực sự tự tin trên đường và họ lái xe chậm vì họ rất lo lắng”, ông Bladon nói thêm.

Thi Vân (theo carscoops)

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文