TC MOTOR đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực công nghiệp ô tô

09:52 25/07/2019
Từ 24-7, TC MOTOR sẽ đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong các hoạt động về công nghiệp ô tô, gồm 4 lĩnh vực là nghiên cứu - phát triển (R&D) và sản xuất, phân phối, bán lẻ, dịch vụ.

Tròn 20 năm phát triển đồng hành, TC MOTOR - Khối ô tô Tập đoàn Thành Công đã trở thành một phần quan trọng với nhiều đóng góp với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Ngay từ khi thành lập, TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao, từ đó cho đến nay đã hình thành niên một hệ thống hoàn chỉnh từ sản xuất, lắp ráp, phân phối, dịch vụ, phụ tùng, logistic… 

Do vậy, công ty đã chọn cho mình những bước đi vững chắc, xây dựng cơ sở hạ tầng nền móng, liên doanh với những đối tác lớn để có được những kinh nghiệm, quy trình sản xuất thực tiễn, phù hợp với những chính sách định hướng của chính phủ với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Chặng đường 20 năm TC MOTOR

Năm 1999: Công ty TNHH Cơ khí Thành Công ra đời, bước đầu tập trung kinh doanh các dòng xe công nghiệp như xe tải, thiết bị công trình, đặt nền móng cho sự hình thành doanh nghiệp hàng đầu về ô tô sau này.

Hyundai Thành Công.

Năm 2004: Xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô đầu tiên tại Đông Anh, cho ra đời thương hiệu xe tải Thành Công, một trong những mặt hàng chủ chốt của TC MOTOR.

Năm 2005 - 2008: Công ty bắt tay với các nhà sản xuất ô tô lớn từ Trung Quốc như Dong Feng, hãng xe tải, xe cẩu từ Hàn Quốc như Dong Yang để nhập xe về Việt Nam, mở ra hướng mới trong việc hợp tác quốc tế, chuyển giao nhiều công nghệ và sản phẩm mới cho ngành ô tô tại Việt Nam.

Năm 2007: TC MOTOR trở thành đối tác chính thức của Hyundai Công nghiệp nặng và thiết bị xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là năm công ty xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 tại Ninh Bình với quy mô lớn.

Năm 2009: TC MOTOR chính thức trở thành đối tác của Tập đoàn Hyundai tại thị trường Việt Nam, chuyên nhập khẩu và phân phối ô tô du lịch Hyundai.

Năm 2011: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Ninh Bình bắt đầu vận hành, ra mắt sản phẩm xe du lịch đầu tiên - Hyundai Avante.

Năm 2013: TC MOTOR đứng trong top 30 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, theo Bảng xếp hạng VNR500 của Vietnam Report.

Năm 2018: TC MOTOR xếp thứ 01 trên bảng xếp hạng Fast 500 của Việt Nam.

Những thành tựu đáng tự hào

Sau 20 năm phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ nhân viên, cùng sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng trên cả nước, TC MOTOR đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.

98% sản phẩm xe ô tô Hyundai của TC MOTOR hiện tại đều được sản xuất trong nước với tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Cách đây chỉ 10 năm, 100% sản phẩm của công ty đều được nhập khẩu nước ngoài. Con số này đã cho thấy khả năng làm chủ quy trình sản xuất, nắm vững dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao.

Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp còn non trẻ, TC MOTOR đã phát triển mạnh mẽ với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (Số liệu xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018. Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường.

Với dải sản phẩm được trải dài đầy đủ, tất cả các sản phẩm TC MOTOR đang sản xuất và phân phối đều nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nằm trong top 3 những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc. Đặc biệt có thể kể đến Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent là 2 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.

Sau 10 năm phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, số lượng đại lý đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019. Điều này giúp cho các sản phẩm ô tô Hyundai được sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng

Với hệ thống hạ tầng phát triển rộng khắp, TC MOTOR đã giải quyết được vấn đề công ăn việc làm cho địa phương với hơn 20.000 nhân sự trực tiếp và gián tiếp, làm việc tại các khối văn phòng, nhà máy và đại lý rộng khắp trên cả nước.

Qua 20 năm phát triển, TC MOTOR đã có những đóng góp hàng nghìn tỉ đồng vào ngân sách quốc gia mỗi năm. TC MOTOR đã có nhiều hoạt động đào tạo hướng nghiệp, đặc biệt là dành cho đối tượng sinh viên, học viên khối ngành kĩ thuật ô tô với các tuần thực tế, tham quan tại nhà máy và các đại lý của công ty. 

Bên cạnh đó, TC MOTOR đã phối hợp cùng tập đoàn ô tô Hyundai và các tổ chức quốc tế uy tín xây dựng nên những cơ sở học tập, đào tạo và giao lưu văn hóa dành cho nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến những phụ nữ Việt Nam hồi hương sau những đổ vỡ trong các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn.

Cùng với đó, TC MOTOR đã xây dựng hàng loạt những ngôi trường mới khang trang, hiện đại hơn, dành cho những trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. 

Những ngôi trường được xây dựng bởi TC MOTOR nằm từ Bắc vào Nam, từ Hà Giang, Sơn La cho đến Nghệ An, Daklak,…và sẽ tiếp tục được mở rộng với số vốn hàng chục tỉ đồng. Đồng hành cùng các hoạt động của TC MOTOR là hơn 100 chương trình của các đại lý thực hiện trên toàn quốc, nhằm góp sức chung tay góp phần làm nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho đất nước và con người Việt Nam.

Tiếp nối chặng đường 20 năm

Hiện nay, với những thành tựu đã đạt được, TC MOTOR ý thức được việc phải thay đổi để phát triển, hướng đến những mục tiêu lớn hơn. TC MOTOR sau 20 năm phát triển cùng nền công nghiệp ô tô Việt Nam đã xác định nên con đường phát triển bền vững, trở thành nhà sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với những kinh nghiệm có được sau 20 năm phát triển, TC MOTOR đã hội tụ đủ điều kiện và đang trở thành nhà sản xuất OEM chuyên nghiệp. TC MOTOR sẽ tăng cường đầu tư và kêu gọi đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, tăng cường tỉ lệ nội địa hóa. 

Không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR hướng đến những giá trị lớn hơn trong việc tham gia chuỗi cung ứng giá trị ô tô toàn cầu và tiến đến xuất khẩu.

TC MOTOR hiểu rằng, để thực sự nắm trong tay công nghệ sản xuất, cũng như thực sự làm chủ và làm ra được sản phẩm mang thương hiệu và linh hồn Việt, hoạt động R&D cần được chú trọng và đầu tư. Công ty đã và đang xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển nên những mẫu xe phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Đồng thời TC MOTOR sẽ tiến hành đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bước vào thời kì phát triển mới, TC MOTOR tiến hành chuyển dịch từ phương châm “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Mọi hoạt động của TC MOTOR đều hướng đến việc tạo ra những giá trị tốt nhất và khiến khách hàng hài lòng nhất. 

Đại diện TC MOTOR cho biết: “Nếu không có sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng, sẽ không có được sự thành công của ngày hôm nay. Và bên cạnh những phương thức tiếp cận truyền thống, chúng tôi sẽ phát triển những phương thức mới tiên tiến, thân thiện hơn, phù hợp với thời đại cách mạng kết nối không khoảng cách hiện tại”.

Trải qua 20 năm phát triển, TC MOTOR đã cùng đồng hành và đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. 

Trong chặng đường phát triển tiếp theo, với những chính sách định hướng của nhà nước, cùng với quyết tâm và sự đầu tư mạnh mẽ, TC MOTOR sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, bên cạnh lĩnh vực sản xuất sẽ còn ở lĩnh vực nghiên cứu chế tạo, góp phần xây dựng một nền công nghiệp ô tô Việt Nam bền vững và phát triển không ngừng trong tương lai.

An An

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

Sau hơn 6 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện, vớt thành công thi thể của 2 mẹ con nhảy cầu tự tử vào trưa cùng ngày.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã cáo buộc Panama tính phí quá cao khi sử dụng kênh đào Panama và cho biết nếu Panama không quản lý kênh đào theo cách chấp nhận được, ông sẽ yêu cầu đồng minh này của Mỹ giao lại kênh đào.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文