Thiết bị bay không người lái bắt buộc phải đăng ký

14:32 06/11/2019
Việc đăng ký đối với chủ sở hữu thiết bị bay không người lái có trọng lượng trên 250g là bắt buộc và phải được hoàn tất trong tháng 11-2019…

Theo ước tính của Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA), có khoảng 130.000 chủ sở hữu và các nhà quản lý thiết bị bay không người lái (drone) tại Anh sẽ phải hoàn tất việc đăng ký sử dụng thiết bị vào 30-11-2019 với mức phí 9 bảng Anh/năm (tương đương khoảng 11,6 USD/năm). Nếu không hoàn tất thủ tục này, mức phạt được áp dụng sẽ là 1.000 bảng Anh (tương đương khoảng 1.289 USD).

Ngoài việc phải đăng ký, bất kỳ ai sử dụng loại thiết bị này có trọng lượng trên 250g sẽ phải tham gia huấn luyện và kiểm tra trực tuyến.

Những bên tham gia đăng ký sẽ được cấp một mã duy nhất dành cho thiết bị của họ. Việc đăng ký cũng sẽ giúp họ tiếp cận Chương trình Kết nối với drone bắt đầu được triển khai từ ngày hôm qua (5-11).

Kế hoạch bắt buộc chủ sở hữu drone phải đăng ký sử dụng đã được công bố từ năm 2017.

CAA cho biết các chủ sở hữu hơn 25% số drone hiện nay thừa nhận đã đánh mất thiết bị của họ. Do đó, việc đăng ký vào chương trình trên sẽ giúp họ kết nối lại với thiết bị đã mất.

Nghiên cứu của CAA cho thấy đa số các drone đều thất lạc do trục trặc khi hoạt động, với hơn một nửa mất tích do hết pin, tín hiệu kém, hay lỗi kỹ thuật. Khoảng 25% trường hợp còn lại là do lỗi điều khiển. Cho đến nay, mỗi khi drone bị mất tích thì vẫn chưa có thủ tục rõ ràng nào để chủ sở hữu có thể lấy lại thiết bị.

Nghiệp đoàn Balpa, đại diện cho các phi công tại Anh, đã hoan nghênh kế hoạch đăng ký trên. Rob Hunter - người phát ngôn của Balpa, nhận định đây là một biện pháp khuyến khích việc vận hành có trách nhiệm thiết bị bay không người lái, từ đó giúp tránh được va chạm với máy bay. 

Chương trình đăng ký thiết bị bay không người lái của CAA được triển khai sau sự cố đóng cửa sân bay Gatwick ở London do máy bay không người lái hồi tháng 12-2018, cũng như vấn nạn sử dụng thiết bị này để đưa ma túy và vũ khí vào nhà tù. Sự cố do máy bay không người lái tại sân bay Gatwick đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách.

V.Cường (theo theguardian)

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文