Toyota và Ford cùng dẫn đầu nhiều phân khúc xe ở Việt Nam
Hai thương hiệu xe hơi Nhật Bản và Mỹ đều có 3 dòng xe có doanh số bán tốt nhất ở những phân khúc đại diện.
- Sau giảm giá ồ ạt, thị trường ô tô Việt nhúc nhích tăng trở lại
- Sức mua thấp, thị trường ô tô trong nước giảm mạnh
- Thị trường ô tô trong nước phục hồi
Toyota và Ford liên tục tăng trưởng tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm 2017 |
Số liệu bán hàng vừa công bố cho thấy, Toyota Việt Nam bán được 5.151 xe, tăng 20%, còn Ford Việt Nam giao 2.451 xe tới tay người người tiêu dùng, tăng 6% trong tháng vừa qua.
Với Toyota Việt Nam, Vios vẫn là “gà đẻ trứng vàng” cho liên doanh ô tô Nhật Bản khi không chỉ tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ với 1.756 xe đã bán, mà còn là xe bán chạy nhất của doanh nghiệp này.
Bên cạnh đó, Innova đóng góp vào doanh số chung của Toyota Việt Nam với 939 xe và cho thấy vẫn chưa có đối thủ tại phân khúc xe đa dụng (MPV) trên dải đất hình chữ S. Hình ảnh tương tự cũng được thể hiện qua dòng Fortuner với doanh số 1.406 xe, cùng ngôi vị dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV).
Không kém cạnh thương hiệu xe của Nhật Bản Toyota, liên doanh ô tô Mỹ Ford cũng góp 3 đại diện có doanh số bán bỏ xa các đối thủ ở phân khúc đại diện là EcoSport, Ranger và Explorer.
Ở phân khúc SUV đô thị, EcoSport là dòng xe duy nhất có kết quả kinh doanh đạt 3 chữ số với 250 xe, đưa doanh số của dòng xe này từ đầu năm đến nay lên thành 1.826 xe. Trong khi đó, dù góp mặt ở phân khúc có rất nhiều đại diện nhưng dòng bán tải Ranger vẫn như “một mình một chợ” với kết quả 1.307 xe bán ra trong một tháng. Không chỉ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc, doanh số của Ranger còn khiến các dòng xe ở nhiều phân khúc khác thèm muốn.
Ngược với Ranger, Explorer tham gia phân khúc SUV cỡ lớn, vốn không nhiều đối thủ nhưng quy mô thị trường thấp. Tuy nhiên, chiếc xe đa dụng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ vẫn tìm được 109 người mua trong tháng 5 để củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc.