Trung Quốc nới hạn ngạch sản xuất xe điện

10:22 10/06/2017

Sau cuộc gặp cấp cao giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường,  Trung Quốc đã quyết định nới lỏng các chỉ tiêu về sản lượng xe chạy điện và xe hybrid.

Trung Quốc đã quyết đình lùi thời hạn và giảm hạn ngạnh cho các nhà sản xuất ô tô - Ảnh minh hoạ
Tham vọng về chiến lược phát triển xe xanh của Chính phủ Trung Quốc công bố hồi năm ngoái đã gây tranh cãi cho các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức cách đây ít hôm, Thủ tướng Trung Quốc cho hay, đã tìm ra giải pháp tháo gỡ những khúc mắc liên quan đến hạn ngạch sản xuất xe xanh.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã công bố chiến lược phát triển xe xanh theo lộ trình đến tháng 1/2018, 8% số xe bán ra của mọi nhà sản xuất ô tô phải là xe điện hoặc xe hybrid, 10% vào năm 2019 và 12% vào năm 2020.

Kế hoạch gây lo ngại với không chỉ các nhà sản xuất ô tô của Đức mà cả các hãng xe nội địa của Trung Quốc, bởi thời gian quá gấp và hạn ngạnh nằm ngoài năng lực phát triển. Theo hãng tin Reuters, doanh số bán các loại xe sử dụng năng lượng mới chỉ chiếm 1,8% tổng số xe bán trên toàn cầu.

Tuyên bố có giải pháp nới hạn ngạnh xe xanh cho các nhà sản xuất, nhưng phía Trung Quốc vẫn không công bố chi tiết kế hoạch. Tuy nhiên, truyền thông Đức dự đoán thời hạn áp dụng sẽ được Chính phủ Trung Quốc lùi sang năm 2019 và hạn ngạch sản xuất xe điện có thể giảm khoảng 2% so với kế hoạch ban đầu.

Hiện, Trung Quốc đang là thị trường ô tô lớn nhất thế giới cả ở mảng xe sử dụng nhiên liệu truyền thống và xe xanh. Năm ngoái, trong số 873.000 xe điện và xe hybrid bán ra trên toàn cầu thì có đến 507.000 xe bán ở Trung Quốc. 

Minh Quang

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong cả nước liên tục ghi nhận các vụ việc đua xe trái phép do nhóm thanh, thiếu niên thực hiện. Không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia, hành vi này còn là mối đe dọa trực tiếp đến an toàn giao thông, trật tự xã hội và sự bình yên của cộng đồng. 

Khoảng chiều và đêm 17/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ngày 16/11, báo cáo với đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy làm trưởng đoàn, đại diện đơn vị thi công Dự án cao tốc Hòa Liên-Túy Loan (đoạn qua địa bàn Đà Nẵng) cho biết hiện đang bố trí khoảng 30 mũi thi công để đáp ứng tiến độ; nhưng còn một số vướng mắc về mặt bằng, một số điểm người dân cản trở thi công; mưa nhiều, bụi mù, ùn tắc...

Ngày 16/11, Cục CSGT cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) đang củng cố hồ sơ xử lý một tài xế ô tô dừng xe ở làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để cả gia đình ngồi ăn tối.

Đại úy Lê Thị Hồng Lụa là cô giáo ở Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an. Ngoài truyền đạt kiến thức văn hóa cho học sinh, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa còn uốn nắn, dạy dỗ, giáo dục những học sinh từ lầm lì, khép kín, ngỗ nghịch đi vào nền nếp, kỷ cương, trở thành người lương thiện để khi hết thời hạn, các em về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều năm miệt mài làm người “chở đò”, với biết bao tâm huyết, công sức, những kỷ niệm về sự hướng thiện của các em học sinh ở ngôi trường “đặc biệt” vẫn luôn là động lực để Đại úy Lê Thị Hồng Lụa thêm say mê, yêu quý nghề. 

Lúc 8h ngày 16/11, tại khu vực biên giới gần cột mốc 172, thuộc ấp Bình Quới, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng bắt quả tang Xu Xin (SN 1997, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Trận lũ quét xảy ra hôm 29/10 vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và của, nằm ngoài tiên lượng của giới chức chính trị Tây Ban Nha và nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho giới chức chính trị Tây Ban Nha chỉ trích và đỗ lỗi cho nhau trong cách ứng phó thiên tai.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文