Vì sao Bugatti phải triệu hồi các mẫu siêu xe Chiron và Divo?

16:30 13/12/2020
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố 2 đợt triệu hồi riêng biệt liên quan đến 77 chiếc siêu xe của Bugatti bao gồm các mẫu Chiron, Chiron Sport và Divo.

Tuy có giá “cắt cổ” nhưng những chiếc siêu xe do Bugatti sản xuất vẫn nhận được sự “săn đón” của những người lắm tiền nhiều của hay những tay chơi nổi tiếng. Ở thị trường cao cấp, những chiếc xe do Bugatti sản xuất có giá lên tới gần 5 triệu đô la và với mức giá đó, đương nhiên khách hàng sẽ đòi hỏi những gì tốt nhất về chất lượng, công nghệ và hiệu suất.

Đợt triệu hồi lần này tuy chỉ có 77 chiếc xe bị ảnh hưởng, nhưng nó vẫn là một sự kiện đáng xấu hổ đối với thương hiệu siêu xe nổi tiếng nhất thế giới.

Theo NHTSA, đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến 73 xe được sản xuất từ ​​năm 2017 đến năm 2020. NHTSA tuyên bố rằng “vấn đề” ở hệ thống cân bằng điện tử đã dẫn đến việc triệu hồi. Điều này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và điều đó cũng có nghĩa là những chiếc xe đã không tuân thủ các yêu cầu về tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới.

Lần triệu hồi thứ hai chỉ ảnh hưởng đến 4 chiếc xe, bao gồm cả những chiếc Divo và Chiron được sản xuất vào năm 2020. Theo NHTSA, trục dẫn động phía sau bên trái có thể bị lỗi trong một số tình huống nhất định, khiến một số bộ phận có thể rơi khỏi xe, gây nguy hiểm trên đường. Bugatti sẽ thay thế trục dẫn động nói trên bằng một phiên bản nâng cấp miễn phí nhưng thời gian vẫn chưa được công bố.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai đối với Bugatti trong vài năm qua nhưng vẫn “chưa là gì” so với các nhà sản xuất siêu xe khác như Lamborghini, hãng đã buộc phải thu hồi 5.900 chiếc Aventadors vào năm 2017.

Thi Vân (theo carbuzz)

Chiều 12/11, Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Bộ Công an đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch làm giàu, làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai (Kế hoạch số 515/KH-BCA-BNNMT) dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) Trần Đức Thắng và Thượng tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

"Công đoàn và đoàn viên công đoàn Cục Truyền thông CAND phải là “cánh tay nối dài” trong công tác thông tin tuyên truyền, truyền thông về các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Ngành cũng như tổ chức Công đoàn và các hoạt động công đoàn..." - Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND nhấn mạnh chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Công đoàn Cục Truyền thông CAND lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030, tổ chức chiều nay (11/12) tại Hà Nội.

Tối 10 rạng sáng 11/12, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) triển khai tổ công tác làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội), trong đó tập trung kiểm soát đối với phương tiện vận tải hành khách.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, TAND tối cao, Viện KSND tối cao và Kiểm toán nhà nước đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều quyết sách chiến lược, mang tính đột phá, có giá trị dài hạn đối với phát triển đất nước.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文