Volkswagen Việt Nam trình làng “cơn lốc Địa Trung hải”

13:52 19/07/2017

Hai phiên bản xe thể thao Scirocco R và  GTS hoàn toàn mới vừa được Volkswagen Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước với giá bán lẻ dao động từ 1,619 đến 1,799 tỷ đồng.

Chỉ có 30 chiếc Volkswagen Scirocco mới được phân phối ở thị trường Việt Nam

Cái tên Scrirocco bắt nguồn từ tên của một loại gió lốc thường xuất hiện ở khu vực Địa Trung Hải, bắt nguồn từ hoang mạc Sahara với vận tốc tương đương với một cơn cuồng phong. “Cha đẻ” của mẫu xe thể thao này - nhà thiết kế người Italia Giorgetto Giudano đã thấm nhuần tư tưởng của nhà triết gia và khoa học Ai Cập cổ đại Aristoteles để tạo lên mẫu xe thể thao với vận tốc và sức mạnh như một cơn bão cát sa mạc.  

Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974 và nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao được giới trẻ săn đón.

 

Phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp (facelift) của thế hệ Scirocco mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có Turbo tăng áp khí nạp sản sinh công suất cao hơn và mô-men xoắn cực lớn, cùng một số thay đổi đáng kể về nội ngoại thất.

 

Volkswagen Việt Nam chỉ bán 30 chiếc Scirocco R và GTS ở thị trường trong nước với 7 tùy chọn màu ngoại thất. Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản.

 

Nội thất Volkswagen Scirocco

Phiên bản cao cấp nhất của Scirocco là bản độ R, với kích thước tổng thể dài 4.248 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.398 mm. Mâm xe Cadiz 19 inches 5 chấu, với gầm xe được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn GTS. So với bản tiêu chuẩn GTS, Scirocco R được thiết kế với cản trước thể thao hơn nhờ 3 hốc hút gió lớn, 2 pô kép và phần gương hậu phủ nhôm nhám.

 

Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn có bề ngoài giống như bản cao cấp R. Mâm xe thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406 mm.

 

Scirocco R và cả GTS sở hữu ghế có chế độ bơm lưng, bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium, hệ thống giải trí composition kết nối với IOS và Android, vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số.

 

Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.

 

Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xy lanh công suất 252 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 330 Nm trong dải tua máy từ 2.500 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp sốthể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Quá trình sang số nhanh, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,8 giây.

Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số. Khi nút này được kích hoạt, xe sẽ tự động thay đổi độ cứng của bộ giảm xóc, độ nhạy vô-lăng, chân ga và điều chỉnh tỉ lệ xăng, gió vào động cơ nhằm mục đích gia tăng công suất lên mức cực đại.

 

Với phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số nhanh. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn 57 kg ở mức 1.369 kg.

Minh Quang

Ngày 12/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận điều tra đề nghị truy tố đối với các bị can: Huỳnh Thế Năng (SN 1959, cựu Tổng giám đốc Vinafood II), Đinh Trường Chinh (SN 1974, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà) và Nguyễn Thọ Trí (SN 1961, cựu Phó Tổng giám đốc Vinafood II) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo các quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập sẽ có chiều dài lên đến 1.012 km. Trong đó, địa bàn thành phố trước khi sáp nhập có 12 tuyến, tổng chiều dài khoảng 582km; tỉnh Bình Dương trước sáp nhập có 12 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài 305km và trong số này có 6 tuyến kết nối với TP Hồ Chí Minh. Riêng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước sáp nhập có 3 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài 125km.

Nhiều ngày qua, tiết trời nắng nóng như trút lửa xuống dải đất miền Trung. Trong cái nắng nóng oi ả giữa trưa hè tháng 7, những CBCS Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn căng mình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để vận động, đưa đón những thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính đến các điểm thu nhận mẫu ADN…

Những khu dân cư hiện hữu với đường hẻm nhỏ hẹp ở khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh là do lịch sử để lại, nếu muốn cải tạo, chỉnh trang đòi hỏi phải có nhiều thời gian, công sức. Vì vậy công tác phòng cháy hiệu quả nhất vẫn là ý thức của mỗi hộ gia đình, phải biết cứu lấy sinh mạng, tài sản của mình trước vì “giặc lửa” cũng như cơn cuồng phong, chỉ trong chớp mắt đã cuốn phăng tất cả nên không thể chủ quan chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Dẫu nắng hay mưa, dẫu ngày hay đêm, khó khăn vất vả, 2.233 tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Sơn La thời gian qua vẫn luôn cần mẫn, năng nổ, nhiệt tình cùng lực lượng Công an cơ sở hàng ngày góp sức mình giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an và Thượng tướng Lê Quý Vương, Chủ tịch Hội Cựu CAND Việt Nam, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an đã đồng chủ trì Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Hội Cựu CAND Việt Nam trong công tác bảo đảm ANTT.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.