Xót xa Porsche 911 Turbo hỏng nặng vì tắt hệ thống cân bằng điện tử

18:09 22/11/2016
Một chiếc Porsche 911 Turbo ở Đức đã bị hỏng nặng vì người lái chủ động tắt hệ thống cân bằng điện tử của xe...

Khi xuất hiện tại đại lý Porsche ở Đức, chiếc 911 Turbo màu trắng muốt đã gây khá nhiều sự chú ý vì biến dạng khá nặng ở phần đầu xe. Ngoài ra, nhiều chi tiết của dàn áo còn bị vỡ và biến dạng.

Chiếc Porsche 911 Turbo nằm trong đại lý.

Trong khi đó, đèn pha đã biến mất và trục trước có dấu hiệu bị gãy, một bánh xe long ra. Trên cửa bên ghế lái xuất hiện những vết móp khá sâu và không đóng chặt lại được.

Bên trong khoang lái của chiếc Porsche 911 Turbo xấu số, túi khí đã bung ra nhằm làm giảm thương vong cho người lái.

Chiếc Porsche 911 Turbo nằm trong đại lý.

Theo nhiều nguồn tin, trước khi xuất hiện tại đại lý với tình trạng thê thảm như thế này, chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy ở tốc độ 104 km/h trên một con đường ở Đức. Lúc đó, người lái, đã cố tình tắt hệ thống cân bằng điện tử của xe có tên gọi Porsche Stability Management (PSM). Chính điều này khiến chiếc xe thể thao bị mất kiểm soát và lao vào tường.

Phần đầu xe bị hư hỏng khá nặng nề.
Một bánh xe trước long ra khỏi trục.

Rất may mắn, không có bất kỳ chiếc xe nào khác bị vạ lây trong vụ tai nạn này. Cả hai người ngồi trên chiếc Porsche 911 Turbo đã rời khỏi hiện trường vụ tai nạn mà không bị thương tích.

Được biết, chiếc 911 Turbo gặp nạn sử dụng động cơ Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực. Có thể nói, đây là một chiếc xe rất nhanh và mạnh, đòi hỏi sự cẩn trọng của người lái.

Đáng tiếc thay, người lái chiếc Porsche 911 Turbo này lại không làm được như vậy.

Hệ thống cân bằng điện tử PSM hoạt động dựa trên các cảm biến có nhiệm vụ ghi lại thông tin khi xe hoạt động và truyền về liên tục về bộ điều khiển trung tâm. Nếu có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp, ngay lập tức PSM sẽ can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhằm điều chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe sao cho cân bằng với góc trượt quán tính.

Chức năng PSM còn tự động giảm công suất tức thời động cơ, điều khiển giảm tốc độ vòng quay tại các bánh đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết, đưa xe về vùng làm việc an toàn. Nhờ vậy mà xe không thể bị chệch hướng đột ngột hay lật xe.

A.Nguyễn (theo autopro)

Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, CSGT huy động 14 tàu, xuồng và hơn 200 CBCS phối hợp với các lực lượng và ngư dân chia thành 28 mũi để triển khai ngay các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, đưa người bị thương vào cấp cứu tại các bệnh viện, bảo vệ tài sản của người bị nạn.

Ngày 20/7, trước diễn biến khó lường của cơ bão số 3, với nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến TP Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã phát đi công điện khẩn, yên cầu lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn, tập trung ở cấp độ cao nhất, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống bão.

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58, số đăng ký QN-7105 tại Quảng Ninh đến nay vẫn làm bàng hoàng dư luận cả nước. Sau tai nạn thương tâm trên, nhiều người đặt câu hỏi: Kỹ năng nào để có thể sống sót trên biển khi tàu gặp nạn?

Bão Wipha (bão số 3) đã tăng lên cấp 11-12 (103-133 km/h) giật cấp 15. Theo dự báo, bão sẽ đổ bộ vào vùng ven biển Quảng Ninh - Ninh Bình ngày 21/7 với cường độ cấp 10-11, giật cấp 14. Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đã có chỉ dẫn, khuyến cáo người dân để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão.

Thông tin về tình hình giải ngân vốn đầu tư công ở các dự án trọng điểm, ông Đậu An Phúc, Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP Hồ Chí Minh (Ban Hạ tầng) cho biết năm nay Ban hạ tầng được giao giải ngân 12.029 tỷ đồng vốn đầu tư công. Tuy nhiên, đến tháng 6 vừa qua mới chỉ có hơn 912 tỷ đồng được giải ngân…

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 20/7, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21,7 độ vĩ Bắc, 114,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc biển Đông, cách Quảng Ninh, Hải Phòng khoảng 705 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp II (103 - 117 km/giờ) giật cấp 14; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20 – 25 km/h…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.