Chủ nhân VinFast VF 8 rủ nhau xuyên Việt nhằm thử thách ô tô điện

17:10 20/02/2023

Những hành trình xuyên Việt bằng mẫu ô tô điện VinFast VF 8 đang trở thành chủ đề trao đổi sôi nổi trên các cộng đồng xe điện tại Việt Nam. Nhiều người tỏ ra bất ngờ trước khả năng vận hành trong “những màn thử thách quy mô lớn” của VF 8 và mật độ của các trạm sạc trên khắp mọi miền đất nước.

“Hành trình 800 km, xe mình chỉ dừng lại 3 lần để sạc xe”

Quãng đường di chuyển trong mỗi lần sạc đầy và số lượng trạm sạc là hai nỗi lo của khách hàng sử dụng xe điện trên toàn cầu. Bởi vậy, thật dễ hiểu, khi các chuyến hành trình xuyên Việt với VF 8 mỗi khi được chia sẻ đều thu hút lượng lớn bình luận và tương tác.

150.000 cổng sạc trên toàn quốc của VinFast có đủ thoả mãn các chuyến hành trình dài không là câu hỏi thường trực trong suy nghĩ của nhiều người. Một trong những câu trả lời tiêu biểu, giải đáp triệt để băn khoăn của cộng đồng mạng là của Bạch Thành Trung - thành viên sáng lập VOZ Forum. Sau hành trình 6.600 km xuyên Việt với xe VF 8, anh Trung khẳng định: “Trạm sạc trên quốc lộ nhiều đến mức chán không buồn kiểm tra lượng pin!”.

Anh Bạch Thành Trung - Admin diễn đàn VOZ trên hành trình 6.600 km xuyên Việt.

Chạy chiếc VF 8 trong chuyến xuyên Việt 11 ngày dọc biển miền Trung lên Tây Nguyên, thành viên Ngân Nguyễn chia sẻ trên Diễn đàn Cộng đồng VinFast Việt Nam: “Mới đầu, tôi còn lo vùng núi ít chỗ sạc, nhưng đến đây thì thấy nhiều trạm sạc quá!”. Chị Ngân cho biết, hệ thống trạm sạc đã hiện diện nhiều dọc đường lên Tây Nguyên. Đặc biệt, có nhiều trụ sạc công suất lớn (250 kW) nên chỉ cần biết sắp xếp thời gian nhịp nhàng, tranh thủ sạc nhanh khi nghỉ ngơi thì thật sự không có điều gì phải lo lắng.

“Tôi không dùng tới sạc dây kèm theo xe lần nào. Trạm sạc như vậy với tôi là ổn rồi. Mong rằng, năm nay sẽ có thêm nhiều trạm sạc nữa thì bà con hoàn toàn yên tâm đi xe điện”, chị Ngân viết.

Trạm sạc được lắp đặt tại các trạm dừng chân giúp thuận tiện cho những chuyến đi dài.

“Ô tô điện VF 8 có quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc đầy khoảng 400 km theo chuẩn WLTP, chỉ phù hợp với người dân ở các thành phố lớn là nhận định không đầy đủ”, anh Phùng Thế Trọng khẳng định sau chuyến du xuân dài 800 km từ Hà Nội đến Hội An. Anh Trọng cho biết thêm, dọc quốc lộ 1A, các điểm sạc công cộng được phát triển tương đối tốt ở các trung tâm thương mại, các trạm xăng của PVOil… nên rất tiện. “Hệ thống trạm sạc trên cung đường này được phát triển với số lượng nhiều hơn hẳn ở các tỉnh vùng cao phía Bắc. Với hành trình 800 km, xe mình chỉ dừng lại 3 lần để sạc xe”, anh Trọng chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Khắc Trung (TP.Hồ Chí Minh) sau khi cầm lái VF 8 trải nghiệm cung đường 300 km đồi núi từ TP.Hồ Chí Minh lên Đà Lạt (Lâm Đồng) thì bày tỏ sự yên tâm về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như sự tiện lợi trong việc sạc pin cho xe trong suốt hành trình. “Chiều đi tiêu hao 98% cho chặng đường 300 km do đường dốc nhiều. Chiều về chỉ tốn khoảng 70% cho cả chặng, rất hợp lý”, anh Trung chia sẻ.

Chiếc xe VF 8 của anh Nguyễn Khắc Trung tại một trạm sạc trên Quốc lộ 20 thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Trên các cộng đồng người dùng xe VinFast, nhiều thành viên cũng chia sẻ cảm giác hài lòng khi dễ dàng tìm kiếm trạm sạc gần nhất thông qua màn hình trung tâm ngay trên xe, hoặc qua ứng dụng và website của hãng.

“Xe tự đánh lái rất êm ngay cả ở tốc độ 90 km/h”

Trong các chặng đường dài, ngoài sự tiện lợi về việc sạc pin, cộng đồng người dùng VF 8 còn dành nhiều lời khen cho hệ thống hỗ trợ lái ADAS (Advanced Driver Assistance Systems), giúp việc lái xe thuận tiện và an toàn hơn. Đây là ưu thế vượt trội của dòng xe điện VinFast so với các mẫu xe xăng cùng tầm giá.

Lái chiếc VF 8 trong chuyến xuyên Việt vừa qua, anh Phạm Phan Anh cho biết, ADAS trên VF 8 hỗ trợ người lái rất nhiều, đặc biệt khi đi đường dài, nếu người dùng hiểu và dùng ADAS đúng mục đích sẽ thấy cực kì thú vị.

“Khi đường tắc, xe tự bám theo xe phía trước. Khi xe trước dừng, xe mình dừng, xe trước đi thì mình chỉ cần bấm RES (tiếp tục) hoặc nhấn nhẹ ga để xe hiểu rằng mình vẫn đang kiểm soát. Khi phải nhích từng đoạn một, tắc khoảng 15-30 phút mới thấy sự hữu dụng của chức năng này”, anh Phan Anh cho biết.

Anh Đặng Văn Luyện và Minh Quân cảm thấy hài lòng với hệ thống ADAS của VF 8 khi lái những cung đường dài.

Trong khi đó, chức năng hỗ trợ lái xe trên cao tốc bao gồm hỗ trợ giữ làn đường và điều chỉnh tốc độ thông minh cũng rất hữu ích. Anh Phan Anh nhận xét thêm: “Khi ADAS hoạt động, việc lái xe đỡ căng thẳng, thư giãn và cực kì an toàn. Việc bật và tắt chức năng ADAS rất dễ, tăng giảm tốc độ đơn giản, đặt khoảng cách với xe phía trước nhanh và dễ nhìn”. Ngoài ra, chức năng đọc biển báo đã hỗ trợ anh khá nhiều trong chuyến đi, để đảm bảo luôn lái xe đúng tốc độ cho phép.

Đồng quan điểm trên, thành viên Ha Tran cũng chia sẻ video trực tiếp trải nghiệm ADAS trên Hội xe điện VinFast VF 8. Với tính năng ADAS, xe bám làn và giữ khoảng cách với xe trước ổn định. Với cả đường thẳng và đường cong, hệ thống vẫn tự đánh lái rất êm ngay cả ở tốc độ 90 km/h. Tuy nhiên, anh cũng khuyến cáo ADAS chỉ là chức năng hỗ trợ người lái, người dùng không nên lạm dụng sự thông minh của chiếc xe.

Anh cũng cho biết, từng trải nghiệm tính năng ADAS trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khi trời tối và mật độ xe đông nhưng ADAS trên VF 8 vẫn hoạt động tốt. “Trải nghiệm này khác hoàn toàn với việc lái xe thông thường”, Ha Tran cho hay.

Đi trước trong việc phủ hệ thống trạm sạc và dịch vụ khắp 63 tỉnh thành so với các thương hiệu khác, VinFast rõ ràng đã chiếm lợi thế trong cuộc cách mạng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Theo thông tin từ VinFast, hệ thống phần mềm cho VF 8 và cả VF e34 vẫn liên tục được tối ưu và cập nhật, đem lại sự hoạt động ổn định và thông minh hơn cho các mẫu xe điện.

Việt Linh

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文