Dàn xe điện VinFast hút khách tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam 2024

20:53 09/12/2024

Trong 2 ngày cuối tuần (7-8/12) tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, khu trưng bày VinFast cùng dàn xe điện Việt đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam.

Dàn xe điện của VinFast trở thành tâm điểm tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam.

Có quy mô lớn nhất tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam (VSMS) năm nay là khu trưng bày ô tô, xe máy điện VinFast với “đội hình” hùng hậu, từ VF 3, VF 5 Plus, VF 6 tới VF 7, VF 8 và VF 9.

Đây cũng là khu vực thu hút nhiều khách hàng tham quan nhất trong thời gian diễn ra sự kiện (7-8/12). Theo ghi nhận, hàng nghìn lượt khách đã tới xem, khám phá và đăng ký lái thử ô tô điện VinFast. Nhiều vị khách thậm chí còn mang đẩy đủ thành viên trong nhà cùng trải nghiệm chiếc xe điện yêu thích.

Nhiều khách hàng muốn ghi lại hình ảnh bên cạnh những mẫu xe điện VinFast

Anh Bùi Thọ Quang (Thanh Xuân, Hà Nội) đi hơn 10 km tới Công viên Yên Sở để lái thử xe VF 8. Anh Quang đang sử dụng một chiếc xe sedan động cơ xăng và có ý định đổi sang một chiếc SUV với động cơ điện. VF 8 là chiếc xe được anh Quang yêu thích nhất.

Anh Bùi Thọ Quang (Thanh Xuân, Hà Nội) bị thuyết phục sau khi trải nghiệm chiếc VF 8.

Tôi thích xe điện vì dòng xe này vừa sạch, vừa tiết kiệm. Tôi lái thử thì thấy VF 8 đi rất êm, không có tiếng động cơ, động cơ xe lại khỏe, không gian bên trong rất rộng rãi. Sau lần lái thử thì tôi đã nghiêng hẳn về khả năng sẽ đổi sang VF 8”, anh Quang chia sẻ.

Giống như anh Bùi Thọ Quang, anh Nguyễn Minh Quang (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đang sử dụng một chiếc xe động cơ đốt trong và muốn đổi qua điện. Vị khách hàng này đang sử dụng một chiếc SUV máy dầu và quan tâm tới chiếc VF 9.

Anh Nguyễn Minh Quang (Hoàng Mai, Hà Nội) đánh giá cao khả năng tiết kiệm chi phí vận hành của xe điện so với xe xăng.

Anh Quang cho biết lý do đầu tiên là chi phí vận hành rất tiết kiệm. Từ việc miễn phí sạc cho đến chi phí bảo trì, bảo dưỡng của xe điện đều thấp hơn rất nhiều so với xe máy dầu. Lý do thứ hai là bởi chính sách bán hàng. Theo anh Minh Quang, VinFast là hãng xe có dịch vụ hậu mãi rất tốt và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng xe lâu năm.

Một yếu tố thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng đang sử dụng xe xăng, dầu muốn đổi sang xe điện VinFast là chương trình “Thu cũ – Đổi mới”. Chương trình này giúp khách hàng có thể bán lại xe xăng, dầu cũ với giá cao, từ đó đổi sang xe điện với chi phí hợp lý.

Không ít chủ xe xăng muốn tranh thủ cơ hội Thu cũ – Đổi mới để nhận ưu đãi lớn khi mua xe điện VinFast.

Nếu như hai mẫu xe đầu bảng là VF 8 và VF 9 thường được nhóm khách hàng mua xe phục vụ gia đình quan tâm, thì VF 7 là đặc biệt thu hút giới trẻ cá tính. Anh Nguyễn Nhật Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết rất thích thiết kế xe VinFast, từ lúc hãng ra những chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0. Giờ đây khi hãng chuyển sang xe điện, anh vẫn theo dõi và đặc biệt quan tâm tới VF 7. “Đây là chiếc SUV rất đẹp, có thiết kế hiện đại và thể thao. So với các xe phổ thông trên thị trường thì VF 7 còn mạnh hơn rất nhiều và cũng nhiều công nghệ hơn nữa”, anh Minh nói.

VinFast VF 7 thu hút anh Nguyễn Nhật Minh (Hoàng Mai, Hà Nội) bởi thiết kế hiện đại và thể thao.

Tại Gala trao giải Ô tô của năm – Car Awards 2204 được tổ chức trong khuôn khổ VSMS 2024, VF 7 đã được vinh danh là “Ô tô của năm” phân khúc crossover cỡ C. Mẫu xe này không chỉ nhận được điểm số cao từ ban giám khảo mà còn được số đông độc giả bình chọn. Hội đồng ban giám khảo nhận định VF 7 cho trải nghiệm lái thú vị hơn các xe xăng cùng phân khúc.

Mẫu “ô tô của năm” VF 3 cũng được đông đảo khách hàng thích thú trải nghiệm.

Đặc biệt hơn, VF 3 đã nhận được giải thưởng danh giá nhất: “Ô tô của năm 2024” từ Car Awards 2024. Với giá bán và công năng sử dụng tạo nên cú hích trong phân khúc minicar, VF 3 hứa hẹn sẽ gợi mở nhiều xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam. Minh chứng cho điều đó không chỉ là điểm số của ban giáo khảo, từ lượt bình chọn của độc giả, mà còn đến từ doanh số “khủng” của mẫu xe này.

Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainable Mobility Show) 2024 do VnExpress tổ chức. Triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu các mẫu xe thân thiện với môi trường, các công nghệ và giải pháp thúc đẩy tiết kiệm năng lượng, tăng kết nối, an toàn cũng như hệ sinh thái giao thông bền vững tại Việt Nam.

Quỳnh Ngọc

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文