Triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz

13:50 30/06/2022

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam (gọi là Công ty) về chương trình triệu hồi xe ô tô Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015.

Chương trình triệu hồi để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 do Công ty TNHH Mercedes Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Thống kê cho thấy có 76 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật này.

Trên các xe bị ảnh hưởng, vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và tiếp xúc nhiều với nước. Do đó, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của lượng không khí khi đạp phanh.

Chương trình triệu hồi để thực hiện việc kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh trên các xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong một số trường hợp rất hiếm gặp như vậy, xe sẽ không thể giảm tốc thông qua hệ thống phanh, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, nhà nhập khẩu và phân phối cho biết, chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam gần nhất để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với những xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện thu hồi theo công bố, khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với Mercedes-Benz AG để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía Mercedes-Benz AG, đại lý Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Lưu Hiệp

Quân đội Nga ngày 21/5 (giờ địa phương) đã bắt đầu các cuộc tập trận liên quan đến vũ khí hạt nhân chiến thuật, hoạt động vốn được Moscow công bố hồi đầu tháng này, như một lời cảnh báo rõ ràng tới các quan chức cấp cao phương Tây.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia tại AFF Cup. Với huấn luyện viên Kim Sang Sik, mọi sự chuẩn bị sẽ bắt đầu từ thời điểm này.

Chỉ có 2 bộ, ngành có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài trên 10%. Nguyên nhân giải ngân vốn đầu tư nước ngoài chậm tiếp tục được cho là do vướng giải phóng mặt bằng, tái định cư, chậm trong công tác đấu thầu…

Tỉnh Ninh Bình có 16% dân số theo đạo Thiên Chúa Giáo, trong đó Giáo phận Phát Diệm giữ vị trí quan trọng trong cộng đồng Công giáo Việt Nam. Tại các xã, thị trấn thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, lực lượng Công an chính quy vùng đồng bào có đạo đã vừa nỗ lực “gần dân, hiểu dân, sát dân” để triển khai các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Nguyễn Quốc Quân, còn gọi Quân “Idol”, khét tiếng là tay anh chị ở phố núi Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong thời gian dài, đối tượng này nổi lên với nhiều hoạt động làm ăn có dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, Quân thường lên mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh đe dọa, chửi bới người khác do chính y tổ chức, khiến dư luận bất bình. Quân “Idol” sau đó đã bị Cơ quan Công an bắt giữ, khởi tố với nhiều tội danh khác nhau.

Ngày 21/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng về nguyên nhân và biện pháp xử lý khả năng thoát nước mặt cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文