VinFast VF 3 khuấy đảo cuộc chơi mini car tại Việt Nam

19:08 10/07/2023

Với thiết kế phong cách và công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu của đa số người Việt, nhiều chuyên gia và cộng đồng nhận định VinFast VF 3 sẽ là mẫu mini car dẫn đầu thị trường.

Xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, VF 3 thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trực tiếp, cũng như trở thành chủ đề bàn tán trên các hội nhóm mạng xã hội, diễn đàn về xe. Giá bán từng được VinFast hé lộ rằng phù hợp với số khách hàng, khiến mẫu mini car này càng được quan tâm.

Mini car không phải phân khúc mới hoàn toàn tại Việt Nam. Nếu người dùng có nhu cầu, các đại lý nhập khẩu tư nhân vẫn nhập về những mẫu mini car từ châu Âu. Tuy nhiên, giá của những dòng xe này thường rất cao do số lượng nhập khẩu ít. Đồng thời, dịch vụ sau bán hàng đối với các mẫu xe này cũng được đặt dấu hỏi do không phân phối chính hãng. Chính vì vậy, dù xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, mini car là phân khúc “im hơi lặng tiếng”.

VF 3 luôn thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”.

Bước sang năm 2023, mini car được nhắc đến nhiều tại Việt Nam, nhất là khi VinFast VF 3 hé lộ những thông tin ban đầu. Nhiều người cho rằng, VF 3 rộng cửa để trở thành “xe quốc dân” khi mở bán chính thức. 

Trong thời đại thiết kế ô tô phần nhiều theo xu hướng những đường mềm mại tối ưu tính khí động học, VinFast VF 3 gây ấn tượng với kiểu dáng hình hộp mạnh mẽ, cá tính và khác biệt. Giới quan sát cho nhận xét mini car của VinFast phù hợp với cả nhóm khách hàng nam giới và nữ giới.

VinFast VF 3 đáp ứng đủ không gian cho 5 người ngồi, trang bị hai cửa bên hông và một cửa cốp phía sau. La-zăng xe có thể lên đến 15-16 inch, chiều dài tổng thể 3.114 mm. Nội thất nổi bật với màn hình kích thước lớn.

Trong khi đó, có thông tin rò rỉ rằng, VinFast VF 3 có tầm vận hành tối đa lên tới hơn 200 km. Nếu đây là thông số chính thức, VinFast VF 3 đủ mang lại sự yên tâm cho người dùng trong việc sử dụng xe đi lại hàng ngày tại đô thị.

VF 3 sẽ có tập khách hàng đa dạng bởi các yếu tố phù hợp với số đông người dùng.

Chị Hương, một khách tham quan đến từ TP Hà Nội cho biết: “Thiết kế nhỏ nhắn, hiện đại của VF 3 sẽ là điểm cộng rất lớn đối với tập khách hàng trẻ, năng động hay những người ngại sử dụng ô tô có kích thước lớn như tôi”.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, VF 3 sẽ có tệp khách hàng rất đa dạng, bởi những yếu tố phù hợp với số đông. “Tại Việt Nam đang dần hình thành nhu cầu mua chiếc xe thứ 2 hoặc thứ 3 có kiểu dáng nhỏ gọn để đi lại trong phố. Nếu VinFast thành công với chính sách giá và bán hàng, nhiều khả năng, VF 3 sẽ là xe điện quốc dân mới của người Việt”, một chuyên gia về xe nhận định.

Là sản phẩm mới nhất của VinFast, VF 3 giúp hoàn thiện hệ sinh thái ô tô điện của thương hiệu Việt. Chỉ sau khoảng 18 tháng tuyên bố chiến lược điện hoá, hãng xe có hơn 6 năm lịch sử đã thay thế toàn bộ xe xăng bằng các mẫu ô tô điện phủ kín phân khúc từ mini car đến SUV cỡ E. Dải sản phẩm đồ sộ ra đời trong thời gian ngắn thể hiện năng lực triển khai chuyên nghiệp và tiềm lực mạnh mẽ của VinFast. Đó cũng là cơ sở để tin vào việc VF 3 sẽ áp đảo trong phân khúc mini car thời gian tới.

VinFast VF 3 sẽ tiếp tục được giới thiệu đến công chúng toàn quốc thông qua chuỗi triển lãm chuyên ngành xe điện lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay “VinFast – Vì tương lai xanh” từ 7/7 đến 17/9/2023. Tại đây, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng “trọn bộ” hệ sinh thái xe điện của VinFast từ xe bus đến ô tô điện, xe máy điện và xe đạp điện. Trong đó, các mẫu xe VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện lần đầu tiên được ra mắt công chúng Việt.

Ngọc Tuấn

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

Kinh tế toàn cầu trong năm 2024 đã chứng tỏ khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước một loạt thách thức lớn. Từ những căng thẳng địa chính trị kéo dài ở Ukraine và Trung Đông, cho đến những vấn đề nội tại như lạm phát và bất ổn thị trường lao động, bức tranh kinh tế thế giới mang đến cả những tín hiệu tích cực lẫn bài học quý giá. Các nền kinh tế lớn và mới nổi đều tìm cách vượt qua nghịch cảnh, tạo động lực để tiếp tục tiến lên trong bối cảnh biến động không ngừng.

Với khoảng 1,2 triệu lao động từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc đã góp phần rất lớn để phát triển kinh tế của vùng đất công nghiệp Bình Dương. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo không ít đối tượng "đầu trộm đuôi cướp", "đá cá lăn dưa" và những thành phần bất hảo, côn đồ tìm đến ẩn náu và gây án…

Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3-4 tầng như hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, sự điều chỉnh này là hướng mở phù hợp, cần thiết nhằm góp phần giải quyết bài toán quá tải trường lớp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi quỹ đất để xây trường trong nội thành ngày càng eo hẹp.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 5h10' ngày 27/11/2024 tại đường Mê Linh theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt đi tỉnh Vĩnh Phúc thuộc xóm Soi, thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội giữa xe ôtô BKS 29C - 733.12 với người đi bộ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文