VinFast VF 8 khiến đối thủ “mất hình” khi so sức mạnh, tiện nghi

16:46 29/11/2024

Phân khúc D-SUV tại Việt Nam đang ngày càng sôi động với 2 cái tên nổi bật là mẫu SUV điện VF 8 và Ford Everest. Mỗi mẫu xe đều có đặc điểm nhận dạng riêng nhưng hãy thử so sánh một cách chi tiết để thấy, chiếc xe nào đáng đồng tiền bát gạo hơn?

So sức mạnh: VF 8 với Ford Everest

Nếu so về sức mạnh, VF 8 không chỉ khác biệt so với Ford Everest mà còn với phần còn lại của phân khúc với động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Thông số này vượt trội hoàn toàn so với Ford Everest, - mẫu xe sử dụng động cơ diesel 2.0L với công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Không chỉ vượt ở con số, trong thử thách mới đây khi so tốc độ giữa VF 8 và Everest, mẫu xe điện Việt đã dễ dàng chiến thắng trong bài test. Trước hết trong màn thử tốc độ đầu tiên, chiếc xe VF 8 do anh Trịnh Lê Hùng (kênh Autodaily) cầm lái đã vọt lên ngay từ những giây đầu tiên và chỉ trong chốc lát, chiếc VF 8 đã bỏ lại đối thủ cả chục mét.

Thậm chí, để thử sức mạnh thực sự của VF 8, sau đó anh Hùng đã để chiếc Everest xuất phát trước trong khoảng 25m đầu tiên. Tuy nhiên, kết quả vẫn như trước, dù xuất phát sau nhưng VF 8 dễ dàng đuổi kịp và vượt mặt Everest. Trong bài test, vị chuyên gia tỏ rõ sự phấn khích khi chiếc xe điện khiến đối thủ “mất hình” dù khởi hành sau một đoạn khá xa.

Ngoài tốc độ, nhiều chủ xe cũng đánh giá cao VF 8 bởi hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe có độ bám đường tốt và linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình. Trong khi đó, Everest dù vẫn duy trì khả năng off-road nhưng thua thiệt trong môi trường đô thị và những cung đường cần sự nhanh nhẹn, linh hoạt.

So trang bị, tiện nghi: VF 8 thể hiện sự khác biệt

Với lợi thế về nền tảng xe điện, không gian trong xe VF 8 được đánh giá là rộng rãi hơn so với Everest. Trải nghiệm này có được nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.950 mm của VF 8, nhỉnh hơn Everest, dù tổng thể kích thước của VF 8 gọn gàng hơn. Trong phân khúc D-SUV, chiều dài cơ sở của VF 8 cũng lớn hơn các mẫu xe khác từ 100-200 mm.

So về tiện nghi, VF 8 thể hiện rõ sự nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 15,6 inch với khả năng điều khiển gần như mọi thao tác trên xe. Trong khi đó, Ford Everest chỉ có màn hình cảm ứng 12 inch ngay cả trên phiên bản cao cấp nhất. Hệ thống điều hòa trên VF 8 có chức năng ion hóa và lọc không khí giúp chăm sóc sức khỏe cả gia đình – tiện nghi không có trên Everest.

Ở các phiên bản cao cấp nhất Platinum, Everest được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng đáp ứng nhu cầu cơ bản. Trong khi đó, trên bản cao cấp nhất Lux Plus, VF 8 trội hơn khá nhiều với ghế lái chỉnh điện 12 hướng, có đầy đủ sưởi, thông gió - tính năng cũng được trang bị trên cả hàng ghế thứ hai để mang tới trải nghiệm dễ chịu cho toàn bộ hành khách trên xe.

Với loạt tiện ích này, chuyên gia trong lĩnh vực xe Trịnh Lê Hùng cho rằng VF 8 là mẫu xe “đầy đủ” nhất khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc.

Tương tự, về an toàn, Ford trang bị cho Everest hệ thống 7 túi khí - mức trung bình so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng D nhưng kém xa hệ thống 11 túi khí của VF 8. Ngoài ra, khi so sánh về các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), số lượng trên VF 8 gần gấp đôi, đặc biệt với những tính năng cấp độ 2 như như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc…

Song song đó, số lượng tính năng thông minh trên mẫu SUV điện là 28, gấp gần 6 lần so với Everest với những tính năng được nhiều chủ xe đánh giá cao như: chế độ cắm trại, người lạ; giải trí trực tuyến, hiển thị hiện trạng giao thông thời gian thực, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh…

So chi phí: VF 8 không mất phí trước bạ, nhiều ưu đãi

Để sở hữu Everest, người mua cần chi số tiền 1,099-1,545 tỷ đồng. Tuy nhiên, để lăn bánh, số tiền thực chi của người mua sẽ lên tới 1,253-1,753 tỷ đồng cho các khoản phí, lệ phí.

VF 8 có giá niêm yết 1,17-1,569 tỷ đồng, nhưng chủ xe được ưu đãi lên tới 267 triệu đồng trong chương trình áp dụng tới hết tháng 11, đưa giá xe chỉ còn từ 926 triệu-1,301 tỷ đồng.

Ngoài ra, nếu tham gia chương trình “Thu cũ - Đổi mới” do VinFast hợp tác với FGF triển khai, chủ xe xăng của bất kỳ thương hiệu nào ngoài VinFast đều được tặng từ 25-80 triệu đồng. Hơn nữa, xe điện được miễn hoàn toàn 100% lệ phí trước bạ nên mức lăn bánh VF 8 càng tối ưu.

Mức giá cuối xuống đường của VF 8 bởi thế chỉ còn từ 923 triệu-1,243 tỷ đồng, tốt hơn hẳn Everest. Nếu là chủ xe xăng VinFast lên đời xe điện, mức ưu đãi thậm chí còn cao hơn, lên tới 50-120 triệu đồng, đưa giá lăn bánh VF 8 còn 898 triệu-1,203 tỷ đồng, ngang mức giá lăn bánh một mẫu xe hạng C.

Có thể thấy, khi bóc tách chi tiết giữa Everest và VF 8, mẫu xe điện rõ ràng có nhiều điểm đáng tiền hơn dù mức giá tiếp cận tốt hơn rất nhiều. Bởi vậy, giới quan sát nhìn nhận, cơ hội sở hữu VF 8 vào thời điểm này đang là “có một không hai”, đặc biệt đối với những chủ xe xăng đang muốn “lên đời” xe điện.

Ngọc Anh

Bị can Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị cáo buộc có hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Theo đó, Khánh nhận từ Công ty TSL và Công ty Avatek nhiều tỷ đồng để để đưa hối hộ, “cám ơn”, chúc Tết và hưởng lợi cá nhân.

Trong số 100 bị can có Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị đề nghị truy tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”; Đoàn Hữu Lượng (Chủ tịch HĐTV Công ty TSL) và Hồ Thị Thanh Phương (Giám đốc điều hành TSL, sau đó là Giám đốc điều hành Công ty Avatek) bị đề nghị truy tố về hai tội “Giả mạo trong công tác” và “Đưa hối lộ”.

Do ảnh hưởng liên tiếp của bão lũ, đặc biệt là các đợt lũ lịch sử cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Huế. Thế nhưng với sự nỗ lực của thành phố cùng với đó là địa phương được chọn làm tâm điểm của du lịch cả nước khi đăng cai Năm Du lịch quốc gia nên ngành du lịch Huế vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Khi bản ngã của những tâm hồn tội lỗi được bóng tối online đồng lõa, bỗng chốc hóa thành bi kịch. Từ bạo lực để lấy view đến thử thách tử thần, bóng tối online tràn ra đời thật với những cú nổ khiến cả xã hội lạnh gáy. Ngoài việc đồng lõa, nó còn phản chiếu một sự thật: Con người ta đã tìm thấy bản ngã của mình ở trong một thế giới u tối, nơi tên thật được thay thế bằng nick ảo và ngay đến ảnh đại diện, cũng không nhất thiết phải là mình.

Chiều 19/12, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cục Truyền thông CAND.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine hiện đang dịch chuyển dần từ chiến trường vật lý sang một không gian ít ồn ào hơn nhưng không kém phần quyết liệt: mặt trận pháp lý. Nếu trong hai năm đầu, trọng tâm là pháo, tên lửa và lãnh thổ, thì từ giữa năm 2024 đến nay, đặc biệt trong những tháng cuối năm 2025, luật pháp quốc tế ngày càng được kéo vào vai trò trung tâm: vừa là công cụ truy cứu trách nhiệm, vừa là đòn bẩy chiến lược, và đôi khi là “lá chắn” để các bên tự giảm rủi ro ngoài dự tính.

Thời tiết miền Bắc tiếp tục có sương mù và rét vào sáng sớm, đến trưa chiều hửng nắng ấm với nền nhiệt tăng lên mức 26 độ C. Khu vực Nam Bộ trời nắng nóng, nhiệt độ cao ở mức 34 độ C.

Ngày 19/12, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 7 bị can về hành vi nhận hối lộ, xảy ra tại Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa. Các đối tượng bị cáo buộc đã nhận tiền để không gây khó khăn, đẩy nhanh thủ tục cấp phép cho tàu rời cảng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文