ĐT Việt Nam để thua đậm trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình

20:41 26/03/2024

ĐT Việt Nam đã để thua đậm với tỷ số 0-3 trước ĐT Indonesia trong trận đấu lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra tối 26/3.

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi hôm 21/3, ĐT Việt Nam đã đánh mất vị trí thứ 2 bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào chính tay Indonesia. Với cục diện này, ĐT Việt Nam vẫn có thể nắm trong tay cơ hội giành vé đi tiếp nếu đánh bại Indonesia ở trận hôm nay.

Trong trận đấu buộc phải có một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, HLV Troussier vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, thay vì một Hồ Tấn Tài đang có phong độ cao tại CLB thì chiến lược gia người Pháp lại chọn một hậu vệ trẻ Phan Tuấn Tài. Trên hàng công, Tiến Linh trở thành một mũi nhọn duy nhất trên đội bóng áo đỏ. Càng ngạc nhiên hơn khi ông thầy người Pháp lại để Quang Hải - một cầu thủ vốn có khả năng tạo ra đột biến trên ghế dự bị. Trong khi đó tiền vệ trẻ Thái Sơn tiếp tục được tin tưởng trao cho một suất thi đấu chính thức.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) nhập cuộc chủ động trong trận đấu trên sân nhà trước ĐT Indonesia. 

Trong trận này, ĐT Việt Nam nhập cuộc chủ động, tuy nhiên các thông số cho thấy trong hiệp 1, ngoài tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội (64% so với 36% của đội bạn) thì đội chủ nhà không nắm quá nhiều ưu thế. Trong 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam có số lần dứt điểm ngang bằng với đội khách (5 lần) trong đó  số lần dứt điểm trúng cầu môn của hai đội cũng bằng nhau (3 lần). Tuy nhiên nếu tính về độ hiệu quả, ĐT Indonesia cho thấy sự vượt trội.

Đoàn quân HLV Shin Tae Yong có bàn mở tỷ số ngay trong cơ hội gần như là đầu tiên của họ trong trận này. Từ quả phạt góc của Thom Haye bên trái, trung vệ Jay Idzes bật lên cao nhất, đưa bóng về góc xa khi thủ môn Filip đứng chôn chân. Điều đáng chú ý là không có một hậu vệ áo đỏ nào theo kèm số 4 của ĐT Indonesia trong vòng cấm. Cần nhớ là Idzes sở hữu chiều cao tới 1,91m nên có lợi thế rất lớn trong các pha không chiến đặc biệt là ở khu vực 16m50.

Lợi thế từ trận lượt đi, ĐT Indonesia thi đấu chắc chắn. 

Ngay sau nhận bàn thua, ĐT Việt Nam đã nỗ lực tấn công tuy nhiên liên tiếp các cơ hội được tạo ra song đội bóng áo đỏ không thể tận dụng thành công. Cú đánh đầu cận thành của Tiến Linh hay cú sút của Văn Khang vẫn không đủ hiểm hóc để vượt qua thủ môn Ernando.

Trong khi, ĐT Việt Nam không thể chuyển hoá các tình huống nguy hiểm thành bàn thắng thì ĐT Indonesia lại tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Phút 24, chân sút nhập tịch của đội khách Oratmangoen nhận bóng bên cánh trái, vượt qua hai hậu vệ áo đỏ trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Filip Nguyễn nâng tỷ số lên 2-0.

ĐT Việt Nam dù tạo ra nhiều pha hãm thành nhưng không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng.

Bàn thua thứ 2 tạo ra áp lực tâm lý với đội chủ nhà, các cầu thủ áo đỏ thi đấu khá căng cứng và không thể tạo được áp lực đủ lớn lên khung thành đội khách. Khi ĐT Việt Nam gặp bế tắc, HLV Troussier đã thực hiện một loạt sự thay đổi người, tuy nhiên một lần nữa chiến lược gia người Pháp quyết định để Quang Hải trên ghế dự bị dù đã có lúc tiền vệ 27 tuổi này được nhìn thấy đang khởi động ngoài sân.

Thay vào đó, trong hiệp 2, Văn Toàn, Tấn Tài, rồi Minh Trọng lần lượt được tung vào sân. Với các nhân tố mới, ĐT Việt Nam tích cực đẩy mạnh ép sân song đoàn quân áo đỏ vẫn gặp bế tắc trước hàng thủ thi đấu kỷ luật của ĐT Indonesia. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT Việt Nam nhận đòn hồi thương mã ở phút bù giờ thứ 8 với bàn thua thứ 3 sau cú sút cận thành của Sannata.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 cho ĐT Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo lần đầu giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình sau 20 năm. Trong khi đó cánh cửa đi tiếp vòng loại World Cup 2026 của ĐT Việt Nam đã gần như không còn.

Nguyễn Bình - Phong Sơn

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文