TP Hồ Chí Minh đa dạng các loại hình du lịch để thu hút du khách

05:46 04/09/2023

Chỉ từ cuối năm 2021 đến nay, tại TP Hồ Chí Minh có trên 10 sản phẩm du lịch mới như: Khám phá đảo Thiềng Liềng ở Cần Giờ, tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND thành phố, mỗi quận/huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng, du lịch đường thủy – khám phá sông Sài Gòn, du lịch MICE (kết hợp giữa du lịch và hội nghị), du lịch y tế, du lịch thể thao…

Với sự đa dạng về các hình thức du lịch trải nghiệm, TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Hiện nay, có 4 loại hình du lịch tại thành phố được du khách yêu thích nhất, đó là du lịch đường sông, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực, du lịch kết hợp với tổ chức lễ hội và nghệ thuật.

Nhiều du khách nước ngoài đến TP Hồ Chí Minh.

Bằng các phương tiện du lịch sông khá đa dạng như buýt đường sông, taxi sông, du thuyền… du khách có thể chìm đắm vào thiên nhiên yên bình, được ngắm những cây xanh mướt, tạo cảm giác sảng khoái, thoáng mát.

Đối với du lịch kết hợp với tổ chức lễ hội và nghệ thuật, theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, loại hình du lịch này được tổ chức theo từng thời điểm, trong thời gian ngắn nhưng rất thu hút du khách và có giá trị lớn trong việc quảng bá du lịch thành phố. Tiêu biểu như lễ hội bánh mì, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội khinh khí cầu cùng những chuỗi sự kiện độc đáo, hấp dẫn, kết hợp ẩm thực và văn hóa đến từ tất cả các vùng miền trên cả nước.

Sở Du lịch cho biết, trong nhiều loại hình du lịch thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh có du lịch MICE. Từ đầu năm 2023 đến nay, du lịch MICE đã có những tín hiệu khởi sắc. 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 2,3 triệu lượt khách, tăng hơn 208% so cùng kỳ năm ngoái, đạt 47,2% so với kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm tập trung phát triển du lịch MICE, bên cạnh việc ưu tiên cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và các cơ sở lưu trú, TP Hồ Chí Minh còn phát huy vai trò cửa ngõ giao thông kết nối với nhiều địa phương để tạo nên những chương trình du lịch mới; kết nối chặt chẽ với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước, đảm bảo cam kết về chất lượng dịch vụ, an toàn cho du khách; kiến tạo chuỗi tiện ích – dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục, thể thao… Thành phố cũng đầu tư sản phẩm du lịch phù hợp xu hướng thị trường, đáp ứng tối đa và tốt nhất nhu cầu của từng du khách.

Bên cạnh các dòng sản phẩm đặc trưng của địa phương, du lịch y tế là sản phẩm du lịch ngày càng được đầu tư và thu hút du khách. Du lịch TP Hồ Chí Minh đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch,… để tập trung xây dựng và truyền thông sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương.

Để thu hút du khách đến với thành phố, ngành du lịch cũng đưa ra nhiều ưu đãi. Các điểm tham quan giảm giá từ 10% - 50% các dịch vụ, giá vé (Bảo tàng Lịch sử, Khu dã ngoại Green Park, Địa đạo Củ Chi, khu di tích lịch sử chiến khu rừng Sác, đài quan sát Skydeck, Bảo tàng thành phố, khu du lịch Suối Tiên, Đầm sen, Bảo tàng Áo dài, Thảo Cầm viên). Các cơ sở lưu trú giảm đến 25% giá phòng và các dịch vụ. Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe giảm đến 25% giá các dịch vụ và nhiều quà tặng hấp dẫn. Nhiều nhà hàng tại TP Hồ Chí Minh giảm đến 50% giá dịch vụ, kèm quà tặng hấp dẫn.

Nguyễn Cảnh

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文