Thu hút khách nội địa và “người địa phương” bằng hoạt động du lịch trải nghiệm về đêm
Ngày 3/3, thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night.
Theo đó, chương trình nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phố để hình thành các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, nhằm tăng thêm sự trải nghiệm, phục vụ người dân và du khách đồng thời cụ thể hoá các nhiệm vụ về đề án phát triển kinh tế đêm của thành phố.
Du khách nội địa và người dân TP Đà Nẵng thích thú với trải nghiệm du lịch thành phố về đêm trên sông Hàn. |
Trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 4/2021, điểm nhấn thu hút du khách của Đà Nẵng chính là thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang by night. Chương trình đang được phát động rộng rãi đến các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để nắm thông tin và xây dựng các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
Chương trình gồm nhiều nội dung, hoạt động như: chiếu sáng nghệ thuật với chủ đề “Dòng sông ánh sáng” hai bờ sông Hàn và trên sông Hàn, các cây cầu, tòa nhà trung tâm hành chính thành phố; trải nghiệm hoạt động về đêm tại Phố du lịch An Thượng; tổ chức các show diễn, chương trình nghệ thuật vào ban đêm tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức thí điểm các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí về đêm tại khu vực bãi biển Mỹ An; trải nghiệm không gian ẩm thực Đà Nẵng thông qua việc hình thành khu phố hải sản tại tuyến đường Nguyễn Văn Thoại và Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa...
Hoạt động du lịch văn hóa, truyền thống tại cộng đồng của TP Đà Nẵng luôn thu hút du khách nội địa tham gia và trải nghiệm. |
Hoạt động vui chơi văn hóa đường phố tại Đà Nẵng. |
Được biết, việc thí điểm hình thành sản phẩm dịch vụ du lịch ban đêm tại bãi biển Mỹ An, kết nối với phố đêm An Thượng nằm trong Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại TP Đà Nẵng. Đề án được triển khai sẽ góp phần khai thác lợi thế, tiềm năng tài nguyên du lịch địa phương, tạo sản phẩm du lịch mới có sức cạnh tranh với các điểm đến khác.
Vị trí để triển khai hoạt động này được đánh giá có nhiều thuận lợi vì biển Đà Nẵng vốn đã tạo được thương hiệu đối với du khách trong và ngoài nước, được đánh giá cao về cảnh quan đẹp, sạch sẽ. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại khu vực này cũng được đầu tư tương đối hoàn thiện, một số hoạt động dịch vụ đã hình thành để phục vụ du khách.
Cùng với việc hình thành các sản phẩm du lịch phải bảo đảm được chất lượng dịch vụ, văn minh trong hoạt động mua bán. Khi làm cần tăng cường quảng bá rộng rãi để không chỉ du khách nội địa, mà đây cũng chính là sự lựa chọn cho cả người dân địa phương yêu du lịch cộng đồng biết đến và trải nghiệm sản phẩm mới này.