Nhiều gói kích cầu để vực dậy ngành du lịch Đà Nẵng
- Du lịch Đà Nẵng kì vọng cuộc hồi sinh
- Du lịch Đà Nẵng tìm hướng phục hồi sau thiệt hại do dịch COVID-19
Ngày 9/11, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch thu hút khách trong thời gian đến, khôi phục các hoạt động du lịch, Sở đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm.
Dịp cuối năm, ngành du lịch Đà Nẵng không chỉ đảm bảo là điểm đến an toàn sau dịch COVID, mà chú trọng kích cầu du lịch nội địa, tung ra nhiều sản phẩm du lịch “giảm giá” tại các khu điểm tham quan cho người dân và du khách… |
Đà Nẵng hướng đến du lịch an toàn, chú trọng du lịch nội địa để vực dậy ngành du lịch sau nhiều khó khăn vì dịch bệnh và thiên tai. |
Theo đó, có rất nhiều sản phẩm như: "Chương trình kích cầu cho Người Đà Nẵng" gồm các gói nghỉ dưỡng giá giảm từ 20- 50% tại khách sạn, resort 4-5 sao; Giảm giá tại các khu điểm tham quan cho người dân, học sinh, sinh viên; Gói dịch vụ cưới; Giảm giá 20- 50% tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, nhà hàng... Chương trình kích cầu "Chào năm mới 2021"; Gói kích cầu du lịch MICE: Hướng đến các doanh nghiệp, nhãn hàng, cơ quan tổ chức hội nghị tổng kết hoặc hội nghị khách hàng; Gói kích cầu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho khách dịp Tết Dương lịch: Các khách sạn, khu điểm du lịch, nhà hàng... liên kết hình thành những gói dịch vụ hấp dẫn cho người dân và du khách, kết hợp với gói combo nghỉ dưỡng...
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngành Du lịch thành phố chiếm trên 60% tỷ trọng của nền kinh tế, ngành du lịch- dịch vụ Đà Nẵng và đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển của thành phố những năm trở lại đây. Tuy nhiên kể từ đầu năm đến nay, ngành du lịch của Đà Nẵng đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề của 2 đợt dịch COVID -19, để gượng dậy và khôi phục lại hoạt động đang là thách thức cho các nhà quản lý cũng như đơn vị kinh doanh.
Trước đó, vào giữa tháng 10/2020 Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore. Sự kiện đã thu hút được sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Đà Nẵng và nước ngoài.