Hà Nội tạo đột phá trong công tác quảng bá hình ảnh điểm đến

08:34 17/09/2017
Để nâng cao quy mô và trình độ chuyên nghiệp trong thực hiện chiến lược tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến, Hà Nội đã mạnh dạn chi 2 triệu USD tuyên truyền, quảng bá lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, Việt Nam trên kênh truyền hình CNN quốc tế trong giai đoạn 2017-2018.

Đây là những sản phẩm quảng bá thành phố Hà Nội được đầu tư bài bản, quảng bá những nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đất nước Việt Nam. Hợp tác truyền thông với kênh truyền hình CNN là chiến lược nhằm tạo dựng chỗ đứng cho thương hiệu du lịch Hà Nội trên bản đồ du lịch thế giới, mời gọi các nhà đầu tư chiến lược vào đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch.

Đến nay, chương trình quảng bá đã hoàn thành đợt 1 với 2 phim dài 60 giây, 5 phim ngắn 60 giây, 5 phim 3-5 phút và 1 chương trình 30 phút, đạt kết quả tốt về hiệu ứng khán giả xem và truy cập mạng tin tức theo đúng thỏa thuận, hợp tác.

Đồng thời, Hà Nội chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế trên địa bàn thành phố và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài, các hãng hàng không trong và ngoài nước... để giới thiệu, quảng bá, hợp tác phát triển thị trường du lịch. Cụ thể, thành phố ký thỏa thuận với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam chương trình hợp tác tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Trong hai năm 2016 – 2017, thành phố tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô Hà Nội; tiếp tục tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị cho hơn 400 phu nhân, phu quân của đại sứ cùng các tổ chức quốc tế, đoàn khách ngoại giao quốc tế của các nước tại Hà Nội tham quan các danh thắng Hà Nội.

Một mặt, Hà Nội cũng phối hợp tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch với các nước tại Hà Nội cũng như tại các quốc gia trọng điểm.

Hà Nội cũng đi đầu trong cả nước về việc chủ động liên kết, hợp tác các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế để mở rộng thị trường, chủ động đón các đoàn lữ hành lớn tại các thị trường trọng điểm, các đoàn báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm, tuyên truyền quảng bá về du lịch Thủ đô. 

Năm 2016, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 21,83 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 4,02 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch đạt 61.778 tỷ đồng. 8 tháng năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 16 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 47.586 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Đinh Thị Thuận

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, đến ngày 27/5/2023 đã hoàn thành cấp 100% CCCD gắn chip cho những người đủ điều kiện (sớm hơn 65 ngày so với chỉ đạo của Bộ). Qua "mục sở thị" những mô hình điểm về chuyển đổi số tại Thái Nguyên, tôi nhận thấy CCCD gắn chip đã trở thành một phần tất yếu, thiết thực phục vụ người dân, doanh nghiệp, mà hai mô hình điểm thể hiện rõ nhất là: "Khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD và VNeID" và "Triển khai tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT".

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Phạm Minh An (SN 1964, Giám đốc Sở Y tế tỉnh) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng". 

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT&KTS, Bộ Công Thương) đề nghị người dùng phát hiện website bán sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân thì thông báo cho Cục TMĐT&KTS để Cục có biện pháp xử lý.

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai phương án bảo đảm ANTT các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế lao động và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến bảo đảm quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, phòng, chống cháy, nổ...

Dưới cái nắng oi bức của mùa hè cộng thêm gió Lào khô rát khiến người ta ở trong nhà hay dưới bóng râm vẫn cảm thấy khó chịu, thế nhưng hơn 1 tháng nay, CBCS Công an Điện Biên vẫn luôn thường trực 24/24 tại các nút giao thông, các điểm di tích lịch sử và nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những việc làm của các anh góp phần quan trọng đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đảo Đảng, Nhà nước, các sự kiện và du khách thập phương đến với Điện Biên.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文