Hậu trường các giải bóng đá quốc tế ở Việt Nam
Trong bối cảnh có quá nhiều Cup bóng đá và Cup cạnh tranh Cup ở Việt Nam, các nhà tài trợ thi nhau đánh động là sẵn sàng tung tiền ra mời bằng được các đội tuyển "xịn" tham dự. Song nó có thành hiện thực hay chỉ là "treo đầu dê, bán thịt chó"?
Đã nói tới thể thao thì phải nhấn mạnh tới tinh thần thượng võ. Tuy vậy, trong thời buổi kinh tế thị trường muốn tổ chức được một giải đấu mang tầm khu vực thì túi của BTC phải dày, nếu không thì phải khéo gióng loa kêu gọi các nhà tài trợ vào cuộc. Tiền nhiều thì số lượng đội bóng tham gia sẽ hùng hậu, chất lượng cầu thủ cũng ở hạng không "number one" thì cũng "number two", chứ không phải là đội Olympic hạng hai gì đó.
Cứ nhìn lại 10 năm tổ chức Cup Tiger thì thấy, 2 triệu USD của "Ông ba mươi" rót vào BTC nên bóng đá khu vực có hẳn một giải đấu tuy không quá hoành tráng, song cũng được xem là các đội tuyển có điều kiện vùng vẫy thỏa thích, đáng để người dân của 10 nước phải bàn ra bàn vào trong thời điểm Cup Tiger xuất hiện.
Thời gian gần đây Việt
Cup bóng đá Thủ đô lần này có tên tiếng Anh khá hoành tráng, Capital SH Bank. Giải đấu này lấy kinh phí từ nhà tài trợ là Ngân hàng SH (Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội). Tổng chi phí cho các đội bóng là 2 tỷ đồng, "cũng thường thôi" nên đội bóng tham dự chỉ là 2 đội Olympic Malaysia và Thái Lan, nhưng O ở đây là O2, có nghĩa là Olympic hạng 2. Nhìn họ thi đấu với đội tuyển 23+3 của Việt
Agribank Cup thời gian tới do Liên đoàn Bóng đá Việt
Trước khi Bách Việt Cup diễn ra, nhà tài trợ chính cho giải đấu này đã đánh động rằng, sẵn sàng tốn thêm vài trăm triệu đồng để mang về giải đấu những đội tuyển xịn. Đó là tuyển
Trong bối cảnh Cup cạnh tranh Cup, tiền của nhà tài trợ rất quan trọng trong việc mời các đội tuyển "xịn" tham gia thi đấu. Mà họ đầu tư tốt thì họ thu lại kinh phí cũng nhờ lượng khán giả tới sân xem đội bóng chất lượng thi đấu đông. Tuy vậy, tránh tình trạng bốc đồng trước giải đấu, nếu không thành sẽ rơi vào tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" như từng diễn ra với khán giả