Nhà văn Di Li ra mắt sách “Tôi PR cho PR”
Nhà văn Di Li. |
Đây là cuốn sách PR thường thức đầu tiên được viết độc lập bởi một tác giả Việt Nam. Khi viết cuốn sách này, tác giả Di Li có mong muốn thay đổi nhận thức của công chúng về nghề PR (quan hệ công chúng) và các khái niệm PR, khi mà hiện nay, thuật ngữ này theo chị đã bị hiểu sai nghiêm trọng, dẫn đến cái nhìn thiên lệch về nghề nghiệp của những người làm PR. Lấy đối tượng độc giả là số đông công chúng, tác giả đã sử dụng ngôn ngữ hài hước, sinh động cùng những câu chuyện PR có thật để cuốn sách của mình trở nên dễ hiểu. Những cuộc khủng hoảng truyền thông đã xuất hiện trên mặt báo như The Voice, Nhã Nam, Vedan, Coca Cola… và những câu chuyện PR của Nick Vujicic, Running Man Vũ Xuân Tiến, giải thưởng Văn học ASEAN đã được tác giả đưa ra khảo sát và phân tích.
Tác giả cũng nhấn mạnh về cách ứng xử hiện nay của các cư dân mạng trong thời đại mà mỗi một cư dân mạng đều là một paparazi và một tổng biên tập của chính mình. Các khái niệm về PR đen, Spin Doctor, PR quốc gia, PR nội bộ, xử lý khủng hoảng truyền thông và tại sao PR không phải xì căng đan hay quảng cáo đã được lý giải bằng những câu chuyện cụ thể.
Theo như tổng kết của Di Li ở cuối cuốn sách, PR chỉ đơn giản là cách đối nhân xử thế đối với công chúng và bất cứ người bình thường nào cũng đều cần đến PR hàng ngày. Chị cũng khẳng định: Tất cả chúng ta đều đang làm PR mà không biết.
Trong buổi ra mắt sách của Di Li còn có sự tham dự của Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước. Ông chia sẻ: "Di Li là một nhà văn trẻ được tôi đánh giá cao, vì hoạt động trong lĩnh vực PR nên Di Li rất am hiểu về nó. Chính vì thế mà Di Li là tác giả trẻ ở Việt Nam tự viết sách, tự làm PR cho chính cuốn sách của mình. Vì PR chính là tạo nên mối quan hệ tốt đẹp hằng ngày, nên mọi người nên đọc cuốn Tôi PR cho PR hiểu hơn về nó".
Trung tướng, nhà văn Hữu Ước chia sẻ về cuốn sách trong buổi ra mắt. |
Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên cho rằng cuốn sách cung cấp một lượng kiến thức về PR. "Cuốn sách có tựa đề hay "tôi PR cho PR", nên thu hút sự tò mò với những người chưa biết PR là gì, còn những người biết rồi thì lại cần phải mua để đọc. Bởi cuốn sách cũng cấp nhiều kiến thức về lĩnh vực PR, trong cuốn sách tác giả có nói đến hai ông tổ của nghề PR đều xuất thân từ báo chí. Vì thế đừng nghĩ PR là những hành động xấu, vì PR là tạo nên hình ảnh, mối quan hệ tốt đẹp hằng ngày mà ai cũng cần".
Ông Nguyễn Xuân Phong, Phó hiệu trưởng trường đại học FPT cũng chia sẻ: “Thật mừng là Di Li đã viết ra được cuốn sách để “minh oan” cho một khái niệm hết sức quan trọng và thông dụng trong cuộc sống mỗi con người, khi mà phần lớn các hoạt động của chúng ta ít nhiều đều liên quan đến PR theo đúng nghĩa của nó - quan hệ với cộng đồng và những người xung quanh”