Cải cách thủ tục hành chính trong cấp phép trang thiết bị y tế
- Yêu cầu các Sở Y tế chấn chỉnh việc mua sắm trang thiết bị y tế
- Nhiều thất thoát, lãng phí trong sử dụng trang thiết bị y tế
- Làm rõ phản ánh sai phạm trong mua sắm trang thiết bị y tế
- Nhiều bệnh viện “dính bẫy” đơn vị cung cấp trang thiết bị y tế
Với hệ thống dịch vụ này, quy trình tiếp nhận hồ sơ công bố, đăng ký, đề nghị cấp phép được đơn giản hóa, công khai, minh bạch và tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức và kinh tế cho người dân, doanh nghiệp.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Bộ Y tế Trương Quốc Cường, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 hiện là dịch vụ mức cao nhất, từ việc giao dịch thanh toán cho đến việc trả kết quả đều được thực hiện trực tuyến nhanh chóng, hiệu quả.
Việc triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thực hiện 9 nhóm thủ tục hành chính về quản lý TTB y tế là một mốc quan trọng trong thực hiện lộ trình cải cách thủ tục hành chính của Bộ Y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các bộ, ngành bấm nút kết nối kỹ thuật Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 |
Như vậy, từ ngày 1-7-2017 hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 sẽ được triển khai cho tất cả 9 nhóm thủ tục hành chính về công bố, đăng ký và đề nghị cấp phép, trong đó có 3 nhóm thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở Y tế các tỉnh, thành gồm: công bố đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế; công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại B,C, D và công bố tiêu chuẩn áp dụng trang thiết bị y tế loại A.
Các nhóm thủ tục còn lại được thực hiện tại Bộ Y tế và kết nối cổng thông tin Hải quan một cửa Quốc gia đối với các thủ tục theo kế hoạch tổng thể triển khai cơ chế một cửa quốc gia và cơ chế một cửa ASEAN giai đoạn 2016-2020.