Chỉ số hài lòng người bệnh đối với bệnh viện đạt 4,04/5

13:30 30/05/2019
Trong số 60 bệnh viện khảo sát, có 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng “rất tốt”, chiếm 21,7% số bệnh viện được khảo sát, 26 bệnh viện người bệnh hài lòng và được xếp hạng “tốt”, chiếm 43,3% còn lại 21 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng khá, chiếm 35%.

Ngày 30/5 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Sáng kiến Việt Nam công bố báo cáo chỉ số hài lòng người bệnh năm 2018. Đây là năm thứ hai thực hiện việc đánh giá chỉ số hài lòng người bệnh.

 Kết quả khảo sát trên 7.500 bệnh nhân nội trú và người nhà đi theo chăm sóc ở 60 bệnh viện cho thấy, chỉ số hài lòng người bệnh trung bình đạt 4,04/5, tương ứng với mức độ hài lòng của người bệnh nội trú với chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh đạt mức 80,8% so với kỳ vọng.

Trong số 60 bệnh viện khảo sát, có 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng “rất tốt”, chiếm 21,7% số bệnh viện được khảo sát, 26 bệnh viện người bệnh hài lòng và được xếp hạng “tốt”, chiếm 43,3% còn lại 21 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng khá, chiếm 35%.

So sánh với kết quả khảo sát gần 3.000 bệnh nhân nội trú ở 29 bệnh viện công năm 2017, chỉ số hài lòng người bệnh năm 2018 đã có sự cải thiện theo hướng tích cực. Chỉ số PSI 2018 đạt 4,04/5  so với PSI 2017 đạt 3,98/5 (tương ứng với mức độ hài lòng đạt mức 80,8% ở năm 2018 so với mức 79,6% ở năm 2017). Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh năm 2018 số bệnh viện được mở rộng khảo sát nhiều hơn hai lần so với năm 2017.

Các đại biểu nghe Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá về chỉ số hài lòng của người bệnh

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, khảo sát hài lòng người bệnh đã được các bệnh viện thực hiện tích cực hàng năm.  Qua khảo sát, người bệnh đã nhìn nhận rất công khai, minh bạch, thẳng thắng. Đã có nhiều bệnh viện được đánh giá tốt, được biểu dương, chỉ số hài lòng của người bệnh tương đối cao.

Tuy nhiên, vẫn còn có các ý kiến của người bệnh chưa hài lòng về cơ sở vật chất, đặc biệt là các bệnh viện lớn hiện nay, các khoa còn quá tải ở một số bệnh viện chưa có cơ sở 2. Một số người bệnh còn phàn nàn về nước, nhà vệ sinh, phải chờ đợi khám, dịch vụ chi trả bảo hiểm y tế, kỹ thuật dịch vụ điều trị... Những đóng góp, phản ánh này Bộ Y tế sẽ tiếp tục xem xét, tìm giải pháp, củng cố chuyên môn để nâng cao chất lượng bệnh viện.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội và địa phương

"Vấn đề nhà vệ sinh bệnh viện trong năm qua đã có sự thay đổi vượt bậc. Các bệnh viện gửi về cho chúng tôi hình ảnh nhà vệ sinh đẹp, khang trang và cải thiện rất nhiều. Tuy  nhiên, kiểm tra năm 2018 chúng tôi vẫn thấy còn một số bệnh viện và một số khoa, phòng còn chưa đáp ứng chỉ đạo chung của Bộ trưởng"- Ông Khuê cho biết.

Theo ông Khuê, để tăng sự hài lòng từ các bệnh viện, ngành Y tế phải làm tốt hơn, quyết liệt hơn bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện. Khi bệnh viện điểm làm tốt sẽ là kim chỉ nam cho các bệnh viện khác. Việc cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện phải không sáo rỗng, lối mòn, phải có đổi mới, đặc biệt phải có sự hoạt động tích cực của lãnh đạo bệnh viện. Các bệnh viện còn yếu và thiếu, chưa đáp ứng được phải tiếp tục lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý trên cơ sở cầu thị.





Trần Hằng

Theo báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quý I/2024 của UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, hầu hết các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chủ động hơn trong kiểm tra, thanh tra phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực còn chưa đáp ứng được yêu cầu, hiệu quả chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát nội bộ chưa thường xuyên…

Bằng chiêu trò ủy quyền qua nhiều đầu mối trung gian, các đối tượng đã tạo lòng tin cho nhà đầu tư mua những mảnh đất giá rẻ, sau đó âm thầm khởi kiện hoặc đưa ra kịch bản đang tranh chấp để lấy lại đất từ chính người được ủy quyền mà không hề thông báo cho người mua cuối cùng được biết.

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ông đặt "lợi ích và sự an toàn của người dân Nga lên trên hết", đồng thời tin tưởng Nga sẽ vượt qua mọi khó khăn một cách tự trọng và trở nên mạnh mẽ hơn.

Từ thắng lợi Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954 đến đại thắng mùa xuân năm 1975 là 21 năm đằng đẵng với bao mất mát, hy sinh của dân tộc Việt Nam. Trong hành trình ấy, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng cách mạng chân chính và vững niềm tin để thực hiện khát vọng cháy bỏng: Non sông liền một dải, hòa bình, độc lập và xây dựng đất nước hùng cường.

Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy. Mới đây, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản 15 tỷ đồng.

Ngày 7/5, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ để điều tra, làm rõ nguyên nhân một nam công nhân tử vong trong lúc làm việc tại xưởng sản xuất…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文