Nestlé thừa nhận sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên 1 sản phẩm sữa Milo

19:41 20/05/2025

Chiều 20/5, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)…

Theo yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Quản lý báo chí xuất bản thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa 2, phường An Bình, TP Biên Hòa.

Tại thời điểm làm việc, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trình bày 2 sản phẩm “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1” theo bản tự công bố sản phẩm ngày 27/12/2021 và “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo” theo bản tự  công bố sản phẩm ngày 10/8/2022 theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử  dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.

Sở Y tế Đồng Nai báo cáo kết quả ban đầu về vụ quảng cáo sữa Milo -0
Sữa Milo có tên Viện Dinh Dưỡng.

Công ty này xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé  Milo”; các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng. Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng ngày 25/1/2024 liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học. Trong đó nhất trí với nội dung sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, công ty đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo... Đồng thời, yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm “Sữa lúa mạch Milo của Nestlé” với nội dung “Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé” của Công ty CP CPM Việt Nam có địa chỉ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Trong tháng 1/2025, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung “Milo bền bỉ hơn”, có cụm từ “được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.

Đoàn kiểm tra đề nghị công ty rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật, trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo. Đoàn cũng đề nghị công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo” trước ngày 22/5/2025.

Bảo Sơn

Sau thời gian Công an Đồng Nai vào cuộc xác minh, ngày 13/6 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa 2, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về hai hành vi vi phạm với số tiền 80 triệu đồng…

Ngày 14/6, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã nhận được báo cáo chính thức từ Công ty Cổ phần Dược Trung ương 3 liên quan đến vụ việc hàng trăm vỉ thuốc tân dược bị phát hiện vứt bỏ bên tuyến đường Xuân Thiều 21 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Dù nằm trong diện bị thu hồi và tiêu huỷ, số thuốc này đã bị tuồn ra ngoài, cho thấy những lỗ hổng đáng báo động trong quy trình xử lý chất thải y tế của doanh nghiệp.

Mấy ngày qua, tại nhiều địa phương trên cả nước, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ việc hàng ngàn hộp thuốc, thực phẩm chức năng bị lén lút đổ bỏ, tiêu hủy… đã cho thấy tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm, thực phẩm chức năng giả đang diễn ra phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng… Từ các vụ việc cũng đặt ra câu hỏi về hiệu quả của việc kiểm tra, thanh tra của cơ quan chức năng để kiểm soát và ngăn chặn tình trạng này…

Mùa du lịch không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh sôi động mà còn là thời điểm các thủ đoạn lừa đảo tinh vi xuất hiện, khiến nhiều nhà hàng, khách sạn và du khách trở thành nạn nhân.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.