Tập huấn nghiệp vụ thực hiện chính sách BHYT khu vực phía Bắc

19:58 14/05/2024

Trong hai ngày 13 - 14/5/2024, tại Thừa Thiên Huế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ thực hiện chính sách BHYT năm 2024 khu vực phía Bắc

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cho biết, thời gian qua, các cán bộ, viên chức làm công tác giám định BHYT của toàn ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh (KCB) BHYT; kiểm tra, giám sát thực hiện hợp đồng KCB BHYT; tổ chức thực hiện giám định BHYT theo quy định của pháp luật BHYT; chi trả chi phí KCB BHYT, bảo vệ quyền lợi của người tham gia BHYT và chống lạm dụng, trục lợi chế độ BHYT theo chức năng nhiệm vụ được Chính phủ giao. Qua đó, quỹ BHYT được cân đối trong mấy năm vừa qua, quyền lợi của người tham gia BHYT cơ bản được đảm bảo theo quy định…

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

BHXH Việt Nam đã có nhiều văn bản chỉ đạo BHXH các địa phương nâng cao năng lực, chất lượng giám định BHYT bảo đảm khách quan, minh bạch; chú trọng nghiên cứu, áp dụng các giải pháp chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; chủ động rà soát, phát hiện và gửi thông tin cảnh báo kịp thời cho cơ sở KCB BHYT về các chi phí KCB BHYT tăng cao so với mức chi phí bình quân của cơ sở KCB cùng hạng, cùng tuyến, cùng chuyên khoa.

Quyền lợi của người tham gia BHYT ngày càng được quan tâm, được đảm bảo theo quy định (Ảnh minh họa).

 Đồng thời , phải đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT, phối hợp với các cơ sở KCB rà soát và thực hiện cải cách hành chính trong KCB BHYT, giảm phiền hà cho người bệnh, không để người bệnh phải chờ đợi lâu trong KCB BHYT, không để người bệnh phải tự mua thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật trong phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT.

Chương trình tập huấn đan xen giữa các chuyên đề là phần thảo luận, giải đáp. Các đại biểu đại diện BHXH các địa phương phía Bắc đã tích cực trao đổi, thắc mắc về các vấn đề liên quan thực hiện nghiệp vụ và nêu một số tình huống khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định BHYT tại các cơ sở KCB  và đại diện các đơn vị nghiệp vụ BHXH Việt Nam hỗ trợ tại chỗ, trả lời các giải đáp, thắc mắc nêu trên…

PV

Tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để ứng phó bão số 3, khẩn trương khắc phục các sự cố hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.

Trước khi bão số 3 tiến vào Hà Nội, đã có rất nhiều nghĩa cử từ những người dân dành cho nhau trong lúc khó khăn. Đoàn xe ô tô chắn gió cho xe máy trên cầu hay những thông tin chia sẻ nhà ở tránh trú bão là những tình cảm ấp áp đang gây xúc động trên mạng xã hội.

Hàng chục hộ dân đang sống trong các ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ trước bão đã được các quận ở Hà Nội di dời đến nơi an toàn, trong đó có 14 hộ dân tại chung cư P16A (phường Thuỵ Khuê) và 3 hộ với 11 nhân khẩu ra khỏi nhà G6A Thành Công (chung cư nguy hiểm cấp độ D). 

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Nguyễn Văn Hồi cho biết, vụ việc ở Mái ấm Hoa hồng có vấn đề liên quan đến công tác quản lý chưa chắc. Ngay việc hoạt động vượt công suất trên 100% nhưng thanh tra, kiểm tra chưa xử lý được. Đây có vấn đề liên quan đến buông lỏng quản lý.

16h chiều 7/9, người dân Hà Nội đã có thể nhận thấy rõ sự ảnh hưởng rõ rệt của bão số 3 khi mưa lớn diễn ra khắp Thủ đô cùng với gió giật mạnh. Đường phố Hà Nội vắng lặng, lác đác có người di chuyển nhưng rất khó khăn. Lực lượng CSGT ứng trực 100% quân số, liên tục tuần tra, tổ chức cắt dọn cây xanh bị quật đổ.

Nhằm chủ động ứng phó với bão số 3 (Yagi), thực hiện Điện số 03 của Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Công an tỉnh Hà Nam, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát số lượng nhà không an toàn, đồng thời huy động lực lượng vận động, hỗ trợ nhân dân di rời đến nơi tránh, trú bão an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文